Chính trị

Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh thăm vườn chè San tuyết cổ thụ tại xã Nậm Ty

24/08/2019 00:00 87 lượt xem

Tiếp tục trong chuyến công tác và làm việc tại huyện Hoàng Su Phì. Chiều 24/8, đồng chí Đặng Quốc Khánh, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cùng lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh đã đi khảo sát vườn chè Shan tuyết cổ thụ tại thôn Nậm Piên xã Nậm Ty. Về phía huyện cùng đi có đồng chí Vũ Mạnh Hà, Tỉnh Ủy viên, Bí thư Huyện ủy; Lù Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Thèn Ngọc Minh, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện.

Đây là vườn chè cổ thụ theo thống kê, huyện Hoàng Su Phì có 2.000/4.500ha cây chè to có tuổi đời hàng trăm năm. Diện tích đã được chứng nhận hữu cơ là 1.500ha, trong đó 160ha đạt tiêu chuẩn hữu cơ châu Âu. Với giá bán cao nhất 6 triệu đồng/kg khô; thấp nhất 70.000 đồng/kg chè tươi. Thị trường chủ yếu là nội tiêu và xuất khẩu sang một số nước như: Trung Quốc, Đài Loan, Nga và Pakitan... Tuy nhiên, diện tích chè chưa đủ lớn để thu hút các nhà đầu tư có máy móc công suất lớn hơn; hiện tại với sản xuất nhỏ lẻ, manh mún; giá thành khó cạnh tranh thị trường, bởi chi phí sản phẩm cao.

Qua khảo sát và trực tiếp thử chế biến, thưởng thức sản phẩm chè cổ thụ trồng tại thôn Nậm Piên, xã Nậm Ty. Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh khẳng định, đây là những cây chè Shan tuyết cổ thụ là báu vật của địa phương cần được bảo vệ và phát huy giá trị, là sản phẩm đặc sản, là tiềm năng, thế mạnh rất lớn của huyện. 

 

 

 

 

 

 

 

 

Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy và huyện chụp ảnh cùng bà con nhân dân tại vườn chè San tuyết cổ thụ hàng trăm năm tuổi

 

Chính vì vậy huyện cần giúp người trồng chè nâng cao thương hiệu và giá trị các sản phẩm chè cổ. Những cây chè cổ thụ càng cao tuổi càng có giá trị khi khai thác làm nguyên liệu và chế biến thành sản phẩm, cùng với đó đẩy mạnh quảng bá thương hiệu chè cổ thụ để nhiều người trong và ngoài nước biết đến giá trị cây chè cổ thụ.

 

 

 

 

 

 

 

 

Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy và huyện kiểm tra cánh đồng lúa tại thôn Nậm Piên xã Nậm Ty

 

Dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn cũng đã đi kiểm tra tình hình sản xuất lúa vụ mùa, các hộ làm homestay chuẩn bị cho Tuần lễ văn hóa du lịch “Qua những miền di sản ruộng bậc thang” lần thứ V, năm 2019 sẽ diễn ra trong tháng 9 này.

 

 


Tin khác

Liên kết website