Chính trị

Bí thư huyện ủy Hoàng Su Phì Vũ Mạnh Hà, kiểm tra tiến độ xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo tại xã Tân Tiến

16/12/2019 00:00 82 lượt xem

Ngày 13/12, đồng chí Vũ Mạnh Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Hoàng Su Phì đã kiểm tra tiến độ xây dựng nhà ở kiên cố cho người có công, CCB nghèo tại xã Tân Tiến, cùng đi có đại diện cấp ủy, chính quyền địa phương.

Năm 2019 xã Tân Tiến có 12 hộ thuộc diện cựu chiến binh nghèo, người có công, hộ nghèo theo chương trình hỗ trợ của Tỉnh, đến thời điểm hiện tại 100% số hộ đã khởi công xây dựng nhà, trong đó có 06 nhà đã xây dựng xong, 4 nhà hoàn thành trên 80% khối lượng, 2 nhà hoàn thành khoảng 50%.

Đến thăm, động viên và trao tiền hỗ trợ cho cựu chiến binh Mẩy Chà Xiển và cựu chiến binh Hoàng Văn Tiên cùng ở thôn Bản Qua 2 xã Tân Tiến. Đến thời điểm này cả 2 hộ đều đã xây dựng xong căn nhà cấp 4 khang trang của mình. Động viên các Cựu chiến binh, Bí thư Huyện ủy Hoàng Su Phì, ghi nhận những đóng góp, huy sinh của các cựu chiến binh trong cuộc đấu tranh giữ nước của dân tộc. Khi đã có được căm nhà khang trang rồng, thì các cựu chiến binh tiếp tục động viên, dạy bảo con cháu tích cực học tập, làm ăn phát triển kinh tế, góp phần cùng địa phương hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới.

Về  nhiệm vụ trong thời gian tới đồng chí Vũ Mạnh Hà mong rằng cấp ủy, chính quyền xã Tân Tiến cần tiếp tục tuyên truyền vận động nhân dân phát huy tinh thần đoàn kết giúp đỡ nhau bằng nhiều hình thức để các hộ gia đình sớm có nhà ở. Đồng chí cũng khẳng định; Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo khó khăn là chủ trương lớn của Tỉnh, thể hiện sự quân tâm, sâu sắc của Đảng, Nhà nước tới các gia đình chính sách, đồng thời, đồng chí cũng mong rằng; Bên cạnh sự hỗ trợ của chương trình, các hộ gia đình cần phát huy nội lực, chủ động nguồn lực để sớm xây dựng cho mình một ngôi nhà khang trang sạch đẹp qua đó góp phần ổn định cuộc sống về lâu dài. 


Tin khác

Liên kết website