Chính trị

Đoàn công tác Ban Thường vụ Huyện ủy Hoàng Su Phì làm việc tại xã Hồ Thầu

01/08/2020 00:00 62 lượt xem

Ngày 30/7, Đoàn công tác Ban Thường vụ Huyện ủy Hoàng Su Phì do đồng chí Vũ Mạnh Hà, Ủy viên BCH Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy làm trưởng đoàn đã có buổi việc với cấp ủy chính quyền xã Hồ Thầu về Chương trình xây dựng NTM năm 2020.

Theo kế hoạch thực hiện chương trình NTM tỉnh Hà Giang, đến cuối tháng 9/2020 xã Hồ Thầu sẽ hoàn thành chương chính xây dựng NTM lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025. Nhưng do đến thời tiết không thuận lợi, một số công trình, đặc biệt là đường giao thông liên thôn mới hoàn thành được trên 50%. 18 tiêu chí NTM còn lại xã đã cơ bản hoàn thành.

Sau khi phân công các đồng chí trong BTV Huyện ủy trực tiếp đi kiểm tra tại các thôn để nắm bắt tình hình. Đoàn công tác của huyện đã nghe lãnh đạo xã Hồ Thầu, Bí thư chi bộ, trưởng các thôn trình bày những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện NTM cũng như những đề xuất kiến nghị cụ thể để đẩy nhanh tiến độ.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Bí thư Huyện ủy Hoàng Su Phì, Vũ Mạnh Hà ghi nhận, biểu dương những cố gắng của cấp ủy, chính quyền và nhân dân xã Hồ Thầu đã thực hiện trong thời gian qua. Xong đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị: Hệ thống chính trị của xã phải quyết tâm hơn nữa. Xã, các ngành chuyên môn của huyện phải có lộ trình thực hiện phần việc của mình theo từng tuần. Các đơn vị đang thi công cần đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình, bên cạnh đó quan tâm chú trọng đến chất lượng công trình. Phòng chuyên môn của huyện phối hợp với cán bộ xã, người dân tăng cường giám sát các tổ, đội thi công những hạng mục công trình. Cố gắng thi công theo hình thức cuốn gói, xong tuyến nào thì hoàn thiện hồ sơ quyết toán ngay tuyến đó. Các đơn vị thi công cố gắng tạo điều kiện lấy lao động của xã để tạo việc làm. Đẩy nhanh tiến độ giải ngân các nguồn vốn 30A, vốn 135, vốn NTM hỗ trợ sản xuất để thực hiện các mô hình phát triển kinh tế. Xã phải vận động người dân tăng cường công tác vệ sinh môi trường, tạo không gian sinh hoạt gia đình, sinh hoạt cộng đồng xanh, sạch, đẹp. Tăng cường công tác tuyên truyền vận động nhân dân, thực hiện các phần việc của mình, phải xác định rõ phần việc nào của nhà nước, phần việc nào của nhân dân. Bên cạnh đó, các ngành chuyên môn của huyện cũng phải cử cán bộ xuống giúp xã hoàn thiện hồ sơ đề nghị tỉnh công nhận xã đạt chuẩn NTM trong tháng 9 này.


Tin khác

Liên kết website