Chính trị

Đảng bộ xã Thông Nguyên: Dấu ấn một nhiệm kỳ

22/04/2020 00:00 40 lượt xem

Với tinh thần đoàn kết, chủ động khắc phục khó khăn, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Thông Nguyên đã phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2015-2020 đã đề ra. Trong đó có những đổi thay bứt phá, đáng tự hào trong phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh của địa phương.

Trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc xã Thông Nguyên, huyện Hoàng Su Phì đã không ngừng phấn đấu, linh hoạt và sáng tạo trong việc đưa các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước vào cuộc sống, đặc biệt là thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XXI. Coi các mục tiêu Nghị quyết là kim chỉ nam để xã xây dựng các chương trình hành động cụ thể và thiết thực. 

Thành tựu nổi bật trong 5 năm qua là: Cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch theo hướng giảm tỷ trọng nông - lâm nghiệp, tăng tỷ trọng xây dựng thương mại, dịch vụ, du lịch. Thu ngân sách hàng năm đều vượt mức dự toán huyện giao, bình quân mỗi năm tăng thu 25%. Thu nhập bình quân đầu người đạt trên 32 triệu đồng, tăng 12 triệu đồng so năm 2015. Đặc biệt chú trọng thực hiện 2 chương trình, thứ nhất là: “Mở rộng và phát triển các cây trồng chủ lực và chăn nuôi” như: đưa khoa học kỹ thật vào thâm canh, sản xuất chè; Phát triển chăn nuôi trâu bò theo quy mô tập trung và thứ 2 là “Xây dừng làng văn hóa du lịch gắn với phát triển du lịch”. Đến nay, cây chè đã phát triển thành vùng sản xuất hàng hóa tập trung với diện tích đạt gần 700 ha, hình thành các tổ nhóm sản xuất, HTX, tổ hợp liên kết với HTX Chè Phìn Hồ theo chuỗi giá trị, bao tiêu sản phẩm gia tăng và phát triển bền vững.‎

Hiện toàn xã rất nhiều mô hình chăn nuôi lớn theo qua mô gia trại hộ gia đình tập trung vào những vật nuôi thế mạnh của xã như: lợn, trâu, cá, ếch... đánh giá chung các mô hình này đều rất hiệu quả mang l ại thu nhập mỗi năm hàng trăm triệu đồng cho người dân.

Ngành công nghiệp không khói được xã đặc biệt chú trọng, nhằm khai thác thế mạnh, tiềm năng sẵn có. Hiện toàn xã có một khu du lịch sinh thái với quy mô lớn, một làng văn hóa du lịch cộng đồng với 2 cơ sở có quy mô lớn là Hoàng Su Phì bungalow, Hoàng Su Phì Lod ge và hàng trục Homestay do người dân tự kinh doanh. Mỗi năm đón hàng nghìn khách du lịch trong và ngoài nước đến thăm quan, nghỉ dưỡng, góp phần giải quyết công ăn, việc làm và mang lại thu nhập hàng tỷ đồng mỗi năm.

Sau khi về đích NTM từ năm 2015, xã đã tập trung cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo để tiếp tục nâng cao chất lượng các tiêu chí nhằm phấn đấu xây dựng xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu. Trong chỉ đạo chương trình xây dựng NTM, Đảng bộ đã thực hiện tốt phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”; Chú trọng công tác tuyên truyền, vận động, tạo sự chuyển biến căn bản trong nhận thức của cán bộ, nhân dân về chương trình, nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới. Từ đó, huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị vào cuộc.

Đi đôi với phát triển kinh tế, xây dựng cơ sở hạ tầng, công tác xây dựng Đảng được Đảng bộ xã Thông Nguyên chú trọng thực hiện trên cả về 3 mặt: chính trị, tư tưởng và tổ chức. Đảng bộ xã đã thường xuyên quán triệt Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI, khóa XII) về Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Nhờ vậy năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng không ngừng được nâng lên. Trong 5 năm đã kết nạp mới 36 đảng viên. Tỷ lệ đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên hàng năm đạt 90%. Tổ chức đảng đạt trong sạch vững mạnh.

Nhìn lại nhiệm kỳ 2015 - 2020, ngoài những thành tựu đạt được trong phát triển KT-XH, Đảng bộ xã Thông Nguyên còn tăng cường đoàn kết, thống nhất trong nội bộ, củng cố hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh, giữ vững quốc phòng an ninh. Đó là những thành tích đáng tự hào để nhiệm kỳ 2015 - 2020, là tiền đề để toàn đảng, toàn dân bước thực hiện nhiệm vụ giai đoạn 2020-2025.

Đại hội Đảng bộ xã Thông Nguyên lần thứ XXII với chủ đề Đổi mới tư duy, đoàn kết, năng đông, sáng tạo trong xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, đưa xã Thông Nguyên phát triể toàn diện, vững chắc. Đảng bộ xã Thông Nguyên tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, phát huy dân chủ, đoàn kết, sáng tạo tiếp tục đổi mới, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ, xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, phát triển toàn diện về chính trị, kinh tế - xã hội - quốc phòng an ninh. Tập trung mọi nguồn lực quyết tâm xây dựng xã Thông Nguyên trở thành xã nông thôn mới kiểu mẫu của huyện Hoàng Su Phì.


Tin khác

Liên kết website