Chính trị

Đảng bộ xã Pố Lồ: Dấu ấn nhiệm kỳ 2015 - 2020

20/04/2020 00:00 65 lượt xem

Trong quá trình lãnh đạo thực hiện Nghị quyết nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng bộ xã biên giới Pố Lồ huyện Hoàng Su Phì đã phát huy nội lực, tranh thủ ngoại lực, xây dựng tổ chức Đảng trong sạch - vững mạnh, đạt được nhiều thành tựu trong phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, tạo nhiều dấu ấn trong nhiệm kỳ.

Sau 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2015 - 2020 trong điều kiện có nhiều thuận lợi, nhưng khó khăn cũng không ít. Song với quyết tâm cao, tinh thần đổi mới, Đảng bộ Pố Lồ đã đạt được nhiều kết quả trong thực hiện nghị quyết của nhiệm kỳ. Đã có 20/21 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch, trong đó có 10 chỉ tiêu vượt kế hoạch. Tốc độ tăng trưởng sản xuất bình quân giai đoạn này đạt trên 10%, thu nhập đầu người năm 2019 ước đạt 22,4 triệu đồng, đạt 124% nghị quyết. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng

Đặc biệt, Đảng bộ đã biết phát huy lợi thế của địa phương gắn với thực hiện có hiệu quả các chủ trương của Đảng, Nhà nước về nông nghiệp, nông thôn, trong đó có tái cơ cấu ngành nông nghiệp, tích cực chuyển đổi nhiều diện tích đất trồng lúa sang trồng màu, đưa khoa học kỹ thuật vào sản xuất gắn với sản xuất hàng hóa. Nhiều cây trồng có giá trị kinh tế cao đưa vào sản xuất như: Dâu tây, rau vụ đông… đã góp phần tăng thu nhập trên diện tích canh tác, đưa giá trị sản xuất/đơn vị canh tác đạt 44 triệu đồng.

Trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ và nhân dân xã Pố Lồ đã tận dụng cơ hội, tranh thủ nguồn vốn đầu tư của các chương trình dự án triển khai trên địa bàn xã để mở rộng sản xuất, đưa tổng sản lượng lương thực có hạt hàng năm đạt gần 2.000 tấn, đạt 116% NQ. Đặc biệt là lĩnh vực chăn nuôi đã có nhiều khởi sắc.

Bên cạnh đó Đảng bộ còn tập trung đẩy mạnh xây dựng kết cấu hạ tầng, mở rộng và hoàn thành nhiều tuyến đường liên xã, liên thôn thuận lợi cho người dân giao thương kinh tế, mở mang dịch vụ nâng cao đời sống. Vì thế kinh tế Pố Lồ tiếp tục được duy trì và phát triển khá, thu ngân sách vượt kế hoạch. Các hoạt động văn hóa - xã hội, giáo dục phát triển theo hướng chuẩn hóa, xã hội hóa. Đặc biệt trong nhiệm kỳ qua, Lễ hội cúng Thần rừng của dân tộc Nùng xã Pố Lồ được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia.

Là một trong 4 xã điểm của huyện Hoàng Su Phì về xây dựng nông thôn mới, Hằng năm Đảng ủy luôn lãnh đạo rà soát các tiêu chí chưa đạt trên địa bàn xã, để có kế hoạch thực hiện, ưu tiên thực hiện những tiêu chí nhân dân tự làm. Tính đến thời điểm hiện tại, xã đã đạt 13/19 tiêu chí. Trong nhiệm kỳ qua, thực hiện tốt việc nâng cấp, mở mới các loại đường liên thôn, nhóm hộ được 10km; đổ bê tông đường trục thôn được trên 15km... người dân tình nguyện hiển hàng nghìn mét vuông đất và hơn 6.000 ngày công lao động để xây dựng cơ sở hạ tầng NTM.

Có thể nói nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng bộ Pố Lồ đã có nhiều đổi mới trong phương thức lãnh đạo, xây dựng tổ chức Đảng vững mạnh. Mỗi đảng viên đã phát huy được vai trò hạt nhân trong thực hiện nhiệm vụ chính trị.

Bước vào nhiệm kỳ 2020 – 2025, phát huy những kết quả đạt được, Đảng bộ xã Pố Lồ tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch - vững mạnh; phát huy truyền thống quê hương cách mạng và anh hùng, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, khai thác tiềm năng thế mạnh địa phương, đẩy mạnh công cuộc đổi mới toàn diện, xây dựng Pố Lồ năm 2025 trở thành xã Nông thôn mới.


Tin khác

Liên kết website