Chính trị

Đảng bộ thị trấn Vinh Quang- thành tựu một nhiệm kỳ

08/04/2020 00:00 174 lượt xem

Mỗi một nhiệm kỳ Đại hội là một chặng đường, một mốc son đánh dấu sự trưởng thành, đi lên của Đảng bộ. Trong 5 năm qua, Đảng bộ thị trấn Vinh Quang tiếp tục phát huy sự đoàn kết thống nhất, tập trung trí tuệ, phát huy nội lực, tranh thủ nguồn lực đầu tư từ bên ngoài; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị trấn lần thứ XX, nhiệm kỳ 2015-2020 đã đề ra. Trong đó, 2 nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt của nhiệm kỳ là Đầu tư kết cấu hạ tầng đô thị và dịch vụ thương mại để kinh tế phát triển nhanh, bền vững, trở thành đô thị loại 5 “Sáng, xanh, sạch, đẹp và văn minh” xứng đáng là trung tâm kinh tế - chính trị của huyện Hoàng Su Phì.

Trong bức tranh phát triển kinh tế - xã hội của thị trấn 5 năm qua, có thể thấy rõ thành tựu về phát triển kinh tế. Ngay từ đầu nhiệm kỳ Đại hội XX, BCH, BTV Đảng ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện các Nghị quyết chuyên đề về phát triển kinh tế trên các lĩnh vực. Kinh tế của thị trấn tiếp tục ổn định và phát triển, tổng mức lưu chuyển hàng hóa đạt 234 tỷ đồng/năm, tốc độ phát triển bình quân 5 năm đạt đạt trên 20%/năm; thu nhập binh quân đầu người đạt 47 triệu đồng/năm; Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực: thương mại- dịch vụ chiếm tỷ lệ trên 70%.

Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, Ông Lê Duy Nguyên, Chủ tịch UBND thị trấn Vinh Quang khẳng định: “Thực hiện Nghị quyết  Đại hội Đảng bộ thị trấn lần thứ XX, nhiệm kỳ 2015-2020, trong nhiệm kỳ qua, chúng tôi nhân thấy có những kết quả nổi bật. Thứ nhất là về đầu tư kết cấu hạ tầng phục vụ quá trình xây dựng đô thị văn minh, đến thời điểm này, thị trấn đã đầu tư trên 50 tỷ đồng xây dựng cơ sở hạ tầng, làm đường giao thông. Cùng với đó, thị trấn đã lãnh đạo phát triển toàn diện kinh tế- xã hội, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, qua đó, góp phần nâng cao thu nhập của người dân”.

Thị trấn Vinh Quang đã phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp thành các Nghị quyết chuyên đề, lần lượt thực hiện thắng lợi các Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị trấn, tạo sự chuyển biến toàn diện, sâu sắc trên tất cả các lĩnh vực. Kết cấu hạ tầng được xem là chìa khóa mở ra những cơ hội mới cho thị trấn Vinh Quang phát triển. Hơn 50 tỷ đồng đầu tư cho kết cấu hạ tầng trong 5 năm qua là con số không nhỏ thể hiện quyết tâm của đảng bộ, chính quyền, nhân dân thị trấn Vinh Quang, với mong muốn đưa địa phương trở thành trung tâm kinh tế của huyện. Đến nay, cơ bản cơ sở hạ tầng của thị trấn được đầu tư, xây dựng. Đường giao thông được cứng hóa đạt 100%; các công trình trọng điểm phục vụ dân sinh được xây dựng: nhà lớp học trường trường MN, TH, THCS đều đạt chuẩn quốc gia. Mặc dù đất nông nghiệp đang dần bị thu hẹp, xong, nhờ đầu tư phát triển theo hướng hàng hóa nên nông nghiệp của thị trấn vẫn đạt được những kết quả quan trọng. Năng suất lúa bình quân hàng năm đạt 60tạ/ha, sản lượng lương thực đạt gần 1.000 tấn. Chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, phát triển nông nghiệp gia trại, trang trại, tăng cường liên kết sản xuất đã giúp cho giá trị sản xuất nông nghiệp ngày càng tăng.

Hệ thống chính trị không ngừng được củng cố, vững mạnh về mọi mặt. Phương thức lãnh đạo của cấp uỷ Đảng được đổi mới, phù hợp với từng loại hình tổ chức cơ sở Đảng. Việc thực hiện Nghị quyết TW 4 khóa XI, XII gắn với Chỉ thị 05 của Bộ chính trị được đẩy mạnh. Tỷ lệ tổ chức đảng đạt trong sạch và hoàn thành tốt nhiệm vụ đạt 95%; tỷ lệ đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ bình quân hàng năm đạt trên 98%. Các tổ chức đoàn thể đều đạt vững mạnh.

Những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua là nền tảng vững chắc, là động lực, đòn bẩy để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thi trấn Vinh Quang vững bước vào nhiệm kỳ mới 2020-2025. Đồng chí Phan Thanh Tùng, Bí thư Đảng ủy thị trấn Vinh Quang cho biết: “Nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ thị trấn Vinh Quang tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm sau: Về cồng tác xây dựng Đảng, Đảng bộ  chú trọng công tác phát triển Đảng, nâng cao chất lượng sinh hoạt của tổ chức Đảng và đảng viên. Về phát triển kinh tế - xã hội, địa phương xác định 3 khâu đột phá cần tập trung thực hiện. Đó là xây dựng kết cấu hạ tầng, phát triển thương mại – dịch vụ và cải cách thủ tục hành chính. Theo đó, thị trấn sẽ thực hiện nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức. Trong xây dựng kết cấu hạ tầng cơ sở, phát triển thương mại – dịch vụ,  sẽ tiến hành quy hoạch đồng bộ và hiện đại nhằm thu hút vốn đầu tư từ bên ngoài để phát triển kinh tế địa phương; tập trung đẩy mạnh hoạt động của các hộ kinh doanh cá thể. Đối với cải cách thủ tục hành chính, sẽ tiếp tục đề xuất rà soát, bổ sung, cắt giảm thủ tục, thời gian, nhằm phục vụ tốt nhất cho tổ chức, công dân khi giải quyết công việc”

Toàn cảnh thị trấn Vinh Quang

Thị trấn Vinh Quang hôm nay, một cảm nhận chung là diện mạo đô thị đang thay đổi từng ngày; chất lượng cuộc sống và sinh hoạt của người dân không ngừng được nâng cao. Nội bộ đoàn kết, năng động, sáng tạo trong phát triển kinh tế cũng như xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, xứng đáng trung tâm kinh tế - chính trị của huyện Hoàng Su Phì. 


Tin khác

Liên kết website