Chính trị

Đại hội Đảng bộ xã Bản Nhùng khóa XIX, nhiệm kỳ 2015 - 2020

26/05/2015 00:00 127 lượt xem

Ngày 12/5/2015, Đảng bộ xã Bản Nhùng huyện Hoàng Su Phì tổ chức Đại hội lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015 - 2020. Đến dự và chỉ đạo Đại hội có Đồng chí Lý Quang Thái - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Ban Dân vận Tỉnh ủy, đồng chí Tẩn Quáng Lân - Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, các đồng chí là lãnh đạo cơ quan phụ trách xã cùng đông đảo các đồng chí Đảng viên trong toàn xã.
Trong nhiệm kỳ qua Đảng bộ xã luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Huyện ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân huyện, sự giúp đỡ của các cơ quan, ban ngành huyện. Nhận được sự đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng của các chương trình dự án, các cơ chế hỗ trợ của Đảng, Nhà nước, của tỉnh và huyện về “xóa đói, giảm nghèo” xây dựng nông thôn mới. Do đó cơ sở hạ tầng từng bước được hoàn thiện., đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân có nhiều chuyển biến tích cực
 
Báo cáo chính trị trình tại đại hội cho thấy trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ và nhân xã Bản Nhùng đã vượt qua nhiều khó khăn để thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng, an ninh được giữ vững.  Trong đó có 8/19 chỉ tiêu đạt và vượt Nghị quyết Đại hội đề ra, chỉ tiêu đạt từ 90% - 99% Nghị quyết có 3 chỉ tiêu; đạt 80% - 89% Nghị quyết có 2 chỉ tiêu; đạt từ 60 - 79 % Nghị quyết có 3 chỉ tiêu; đạt dưới 50% Nghị quyết có 3 chỉ tiêu. Tổng sản lượng lương thực có hạt 1.372 tấn, đạt 109% Nghị Quyết; thu nhập bình quân lương thực đầu người 570kg/người/năm đạt 108% Nghị quyết; thu nhập bình quân đầu người 10 triệu đồng/người/năm; xây dựng nông thôn mới đến nay toàn xã có 115 hộ đạt tiêu chuẩn nhà sạch vườn đẹp, đổ đường bê tông vào thôn Nắm Nan được 700m/1.700m, rộng 3m.
 
Với những kết quả đạt được Đảng bộ xã còn gặp nhiều khó khăn, nhưng trong Đại hội đã thẳng thắn nêu ra và tìm hướng khắc phục trong nhiệm kỳ tới.
 
Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội Đảng bộ xã đồng chí Tẩn Quáng Lân - Trưởng ban dân vận Huyện ủy đã ghi nhận sự nỗ lực của Đảng bộ và nhân dân thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh trên địa bàn. Để tiếp tục đưa Đảng bộ và nhân dân xã phát triển trong nhiệm kỳ tiếp theo đồng chí đề nghị đại hội tập trung thảo luận về các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh trong nhiệm kỳ năm tiếp theo và đặc biệt trong việc phát triển kinh tế khai thác được thế mạnh của địa phương trong việc chăn nuôi, trồng trọt… tăng thu nhập cao cho người dân.

(Ban chấp hành khóa XIX nhiệm kỳ 2015 - 2020 ra mắt Đại hội)

Đại hội Đảng bộ xã Bản Nhùng lần thứ XIX có chủ đề “Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng, đoàn kết, dân chủ, đổi mới, phát huy nội lực thu hút ngoại lực xây dựng xã phát triển bền vững”. Mục tiêu phấn đấu đến 2020 thoát khỏi xã đặc biệt khó khăn, thu nhập bình quân đầu người đạt 14 triệu đồng/người/năm, bình quân lương thực đạt 590kg/người/năm trở lên, tỷ lệ hộ nghèo giảm bình quân 6%/năm trở lên, tỷ lệ huy động học sinh từ 6 - 14 tuổi đến trường đạt 98,2%. Với tinh thần tập trung, dân chủ, đoàn kết, Đại hội đã bầu BCH khóa XIX gồm 15 đồng chí, BTV gồm 5 đồng chí, và đã bầu ra bí thư, phó bí thư Đảng ủy, và bầu 7 đại biểu chính thức, 2 dự khuyết đi dự Đại hội Đảng bộ huyện Hoàng Su Phì lần thứ XX nhiệm kỳ 2015 - 2020. Đại hội đại biểu Đảng bộ xã lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015 - 2020 diễn ra 2 ngày từ 12 đến 13 tháng 5 năm 2015 kết thúc tốt đẹp nhận được sự đồng thuận, dân chủ, nhất trí cao của các Đảng viên, nhân dân trên địa bàn xã tín nhiệm.
 

Tin khác

Liên kết website