Chính trị

Đại hội Đảng bộ xã Bản Luốc nhiệm kỳ 2015 - 2020

26/05/2015 00:00 126 lượt xem

Ngày 20/5/2015, Đảng bộ xã Bản Luốc đã tổ chức đại hội Đảng bộ xã lần thứ XX nhiệm kỳ 2015 - 2020. Dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Lù Tờ Lìn - Phó Bí thư thường trực huyện ủy, các cơ quan phụ trách xã và 135 các đồng chí Đảng viên trên địa bàn xã.
Trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ xã Bản Luốc đã lãnh đạo nhân dân các dân tộc trong xã phấn đấu đạt được những thành tựu quan trọng trên tất cả các lĩnh vực: Phát triển kinh tế , văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh; xây dựng nông thôn mới; xây dựng Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ Quốc và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội, đều đạt và vượt so với mục tiêu đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2010 -2015 đề ra. Theo đó tổng sản lượng lương thực đạt 1.301,2 tấn đạt 100% so với nghị quyết, sản lượng đạt 1 nghìn tấn. Thu nhập bình quân đầu người đạt 9 triệu/người/năm. Đến nay, tỷ lệ hộ nghèo của xã Bản Luốc giảm xuống còn  13% và tỷ lệ huy động trẻ đến trường đạt 100%. Hiện nay xã đã hoàn thành 6/19 tiêu chí trong chương trình MTQG về nông thôn mới. Công tác xây dựng đảng được đẩy mạnh, trong nhiệm kỳ đã kết nạp thêm 42 Đảng viên mới nâng số đảng viên trong toàn Đảng bộ xã là 135 đảng viên….

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lù Tờ Lìn - Phó bí thư thường trực Huyện ủy đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Đảng bộ xã Bản Luốc đã đạt được trong nhiệm kỳ 2010 - 2015. Đồng chí nhấn mạnh nhiệm kỳ mới, Đảng viên toàn Đảng bộ sẽ tích cực phấn đấu xây dựng Đảng bộ xã thực sự vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị trong giai đoạn mới. Cùng với việc tập trung tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ đã xác định, trong quá trình thực hiện cụ thể hóa Nghị quyêt Đại hội, Đảng bộ cần chú trọng các nhiệm vụ: Khai thác và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực, thế mạnh của địa phương để tạo nhiều việc làm và có thu nhập ổn định cho người lao động. Xác định rõ việc đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn là nhiệm vụ hàng đầu trong quá trình hình thành cơ cấu kinh tế của Đảng bộ xã. Song song với việc quan tâm phát triển kinh tế, phải tăng cường công tác lãnh đạo của Đảng trên lĩnh vực Văn hóa - Giáo dục, nâng cao toàn diện đời sống vật chất tinh thần cho nhân dân. Giải quyết việc làm cho lao động tại chỗ; tập trung các nguồn lực để thực hiện công tác giảm nghèo. Xác định công tác xây dựng Đảng là nhân tố quyết định đến sự phát triển toàn diện của xã nhà. Phải luôn đổi mới phương thức lãnh đạo, nâng cao năng lực lãnh đạo của Ban Chấp Hành; thực hiện nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tính tiên phong của mỗi cán bộ đảng viên. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của các cấp ủy Đảng, công tác quản lý đảng viên chấp hành nguyên tắc Điều lệ đảng, chăm lo công tác phát triển đảng viên mới. Đảng bộ xã Bản Luốc phải phấn đấu giữ vững đơn vị vững mạnh với đội ngũ cán bộ đảng viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, có đạo đức lối sống trong sáng nêu cao tính tiên phong gương mẫu, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp Hành khóa mới gồm 15 đồng chí, bầu Bí thư, Phó bí thư, đại biểu đi dự đại hội cấp trên và thông qua dự thảo nghị quyết về các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội địa phương mà Đại hội nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã đề ra.

Tin khác

Liên kết website