Quốc phòng - An ninh

Xây dựng lực lượng dân quân tự vệ trong thời bình

14/05/2023 15:10 111 lượt xem

Thời gian qua, lực lượng dân quân tự vệ của huyện Hoàng Su Phì đã luôn nỗ lực phấn đấu, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, tạo được niềm tin với cấp ủy, chính quyền địa phương và giành được tình cảm yêu mến của các tầng lớp nhân dân. Trước yêu cầu, nhiệm vụ trong thời bình thì việc xây dựng lực lượng dân quân tự vệ “vững mạnh, rộng khắp” là rất quan trọng. Mời quý vị và các bạn hiểu hơn những chiến sỹ sao vuông huyện Hoàng Su Phì qua phóng sự sau.

Những buổi huấn luyện là rất quan trọng đối với những chiến sỹ dân quân tự vệ. Không chỉ được bồi dưỡng, giáo dục bản lĩnh chính trị, tác phong, kỷ luật của quân đội, việc huấn luyện kỹ chiến thuật, nâng cao trình độ, sử dụng thành thạo vũ khí hiện có cũng giúp cho các chiến sỹ sẵn sàng đảm nhận nhiệm vụ được giao, không để xảy ra bị động, bất ngờ.

Cùng với chủ động, tích cực tham gia thực hiện nhiệm vụ diễn tập khu vực phòng thủ, lực lượng dân quân tự vệ còn thường xuyên phối hợp với các lực lượng thực hiện tốt công tác giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tích cực trong công tác phòng, chống Covid-19, khắc phục hậu quả thiên tai, tìm kiếm cứu nạn...

Không chỉ vậy những người dân quân trong thời bình còn là những tấm gương sáng trong phát triển kinh tế, điển hình như dân quân Triệu Tà Sếnh ở xã Hồ Thầu, nhận thấy tiềm năng phát triển du lịch tại địa phương, Sếnh cùng với một số anh em trong gia đình hùng vốn xây dựng khu du lịch sinh thái Hồ Thầu Eco-Village với quy mô hơn 30 phòng cùng nhiều khu sinh hoạt trung được thiết kế theo phong cách nhà ở dạng Bungalow. Để tạo chỗ ăn, chỗ nghỉ cho du khách thập phương khi đến thăm quan du lịch, trải nghiệm và khám phá đỉnh núi Chiêu Lầu Thi hùng vĩ, cùng với di tích Quốc gia ruộng bậc thang Hoàng Su Phi, đồng thời tăng thu nhập và tạo việc làm cho người lao động qua nhà.

Toàn huyện Hoàng Su Phì hiện có 26 cơ sở dân quân tự vệ với trên 1.800 đồng chí chiếm trên 3% dân số toàn huyện Quân số tham gia huấn luyện hàng năm luôn đạt từ 90% trở lên, kết quả kiểm tra các nội dụng có hơn 75% đạt khá, giỏi. Việc củng cố xây dựng lực lượng dân quân tự vệ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, tiếp tục được Ban Chỉ huy Quân sự huyện tập trung thực hiện với phương châm “vững mạnh, rộng khắp”.

Đối với lực lượng dân quân tự vệ là lực lượng vũ trang quần chúng không thoát ly sản xuất, hàng ngày đều gắn bó với cơ sở khi có tình huống phức tạp thì các đồng chí dân quân tự vệ là những người đầu tiên có mặt tại cơ sở. Bằng những giải pháp cụ thể thiết thực, lực lượng dân quân tự vệ trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì đang ngày càng được nâng cao về chất lượng, tạo tuyến "phòng thủ" vững chắc ngay từ cơ sở. Qua đó, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới quốc gia, xây dựng huyện phát triển nhanh và bền vững.

Đức Long

Tin khác

Liên kết website