Quốc phòng - An ninh

Bố chồng dùng Lá ngón đầu độc con dâu

25/06/2023 09:53 162 lượt xem

Ngày 8/6, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hoàng Su Phì đã ra Quyết định tạm giữ hình sự đối với Lý Chòi Mềnh để điều tra về tội giết người theo quy định của pháp luật.

Bố chồng dùng Lá ngón đầu độc con dâu

Theo đó, vào hồi 21 giờ ngày 25/4/2023, Công an huyện Hoàng Su Phì tiếp nhận nguồn tin do quần chúng nhân dân cung cấp về việc chị Triệu Mùi Nghính, sinh năm 1989, thôn Phìn Hồ, xã Thông Nguyên chết chưa rõ nguyên nhân tại nhà. Ngay sau khi tiếp nhận nguồn tin, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hoàng Su Phì đã phối hợp cùng cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi xác định việc Triệu Mùi Nghính tử vong có nhiều điểm nghi vấn, có thể không phải do Nghính tự tử như nhận định ban đầu của gia đình mà có sự đầu độc bằng chất độc alkaloid có trong thành phần của Cây lá ngón. Tiếp tục xác minh, nhận thấy Lý Chòi Mềnh, sinh năm 1957, là bố chồng của Nghính, ở cùng một nhà với vợ chồng Nghính, có nhiều biểu hiện bất thường trong sinh hoạt, hằng ngày thường hay xảy ra mâu thuẫn với Nghính.

Sau khi triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, củng cố chứng cứ trực tiếp và gián tiếp. Đến ngày 08/6/2023, Cơ quan CSĐT Công an huyện, triệu tập Lý Chòi Mềnh để đấu tranh khai thác nhằm làm rõ việc Mềnh đầu độc Nghính. Quá trình làm việc, Mềnh ngoan cố, dùng lời lẽ biện minh, tạo các chứng cứ ngoại phạm, chối cãi việc thực hiện hành vi. Tuy nhiên, trước những chứng cứ không thể chối cãi, Lý Chòi Mềnh đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình, vì mâu thuẫn cá nhân, Mềnh đã ra tay hạ độc Triệu Mùi Nghính bằng cách lấy cây lá ngón, cho vào nồi đun nước thuốc nam mà Nghính đang uống dở, đun sôi để chất độc trong cây lá ngón hòa lẫn với nước thuốc để Nghính uống. Khoảng 17 giờ ngày 25/4, Nghính đi hái chè về, uống nước trong ấm nói trên và tử vong ngay sau đó.

Trong khi lực lượng chức năng thực hiện lệnh bắt tạm giam, đối tượng Mềnh đã dùng dao tự cắt cổ tự tử nhưng đã được ngăn cản kịp thời.

Đức Long

Tin khác

Liên kết website