Cải cách hành chính

Công an huyện Hoàng Su Phì tăng cường xử lý vi phạm giao thông

05/06/2023 10:21 106 lượt xem

Từ đầu năm 2023 đến nay, tình hình trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì có sự chuyển biến tích cực, tai nạn giao thông giảm rõ rệt. Có được kết quả này là nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về TTATGT của người dân; đồng thời, lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm về giao thông.

Công an huyện Hoàng Su Phì tăng cường xử lý vi phạm giao thông

Công an huyện Hoàng Su Phì tăng cường phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh tổ chức ra quân tuần tra kiểm soát, khép kín địa bàn, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông. Theo đó, Công an huyện Hoàng Su Phì sẽ huy động tối đa các lực lượng Cảnh sát giao thông, kết hợp công khai và hóa trang thường phục tuần tra lưu động, mật phục trên các tuyến đường tập trung kiểm tra, xử lý đối với các hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ như không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, sử dụng bia rượu. Đây là các hành vi là nguyên nhân chính gây tai nạn giao thông.

Để góp phần kiềm chế, giảm tai nạn giao thông và coi đây là nhiệm vụ thường xuyên, lâu dài của lực lượng công an, thời gian tới, ngoài công tác phối hợp các ngành, địa phương, đơn vị đẩy mạnh tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ, tác hại của ma túy, vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông, Đội Cảnh sát giao thông - trật tự phối hợp lực lượng cảnh sát khác và công an các xã, thị trấn thường xuyên thực hiện các chuyên đề tuần tra, kiểm soát và kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm về giao thông (xe chở quá tải, quá khổ; cơi nới thùng xe; người điều khiển xe không có giấy phép lái xe, giấy chứng nhận đăng ký xe không do cơ quan có thẩm quyền cấp;…), nhất là chuyên đề kiểm tra, xử lý người điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong cơ thể có chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn. Trong đó, công tác kiểm tra, kiểm soát sẽ tập trung trên các tuyến đường giao thông có đông người qua lại; địa bàn trọng điểm có nhiều điểm, dịch vụ ăn, uống rượu, bia, karaoke,... Qua đó, góp phần bảo đảm TTATGT trên địa bàn./.

Đức Long

Tin khác

Liên kết website