Cải cách hành chính

Quyết liệt xử lý các trường hợp vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông

19/05/2023 13:39 102 lượt xem

Kiên trì tuyên truyền, quyết liệt xử lý, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện Hoàng Su Phì đã đồng loạt triển khai, thực hiện Kế hoạch kiểm tra, xử lý vi phạm chuyên đề “Người điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn”, với quyết tâm hình thành thói quen cho người tham gia giao thông "Đã uống rượu bia thì không lái xe".

Hơn 20 giờ tối ngày 16/5, Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Hoàng Su Phì lập chốt kiểm tra, xử lý nồng độ cồn tại tổ 5, thị trấn Vinh Quang. Tất cả người tham gia giao thông qua chốt đều được lực lượng cảnh sát giao thông yêu cầu dừng xe kiểm tra nồng độ cồn, qua đó đã phát hiện và sử phạt 03 trường hợp có nồng độ cồn khi tham gia giao thông.

Thiếu úy Lèng Văn Đức, Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Hoàng Su Phì cho biết: “Đội đã chủ động tham mưu lãnh đạo Công an huyện ban hành Kế hoạch triển khai; tập trung lực lượng, phương tiện để tổ chức tuần tra kiểm soát, lập các chốt xử lý vi phạm nồng độ cồn, trong đó, tăng cường tuần tra kiểm soát tại các tuyến đường có nhiều phương tiện tham gia giao thông, nhiều nhà hàng, quán ăn, quán karaoke ở hai bên đường… Cùng với đó, chúng tôi chú trọng làm tốt công tác tuyên truyền, kết hợp giữa tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng với tuyên truyền trực tiếp trong quá trình tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm. Qua đó, góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn huyện.”

Mưa dầm thấm lâu, rất nhiều hình thức tuyên truyền khác nhau đã được lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện Hoàng Su Phì triển khai thực hiện với thông điệp “Tính mạng con người là trên hết”. Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các quy định của Luật giao thông, tác hại của việc sử dụng rượu, bia, ma túy khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông, trách nhiệm pháp lý đối với người vi phạm, đặc biệt là khi gây tai nạn giao thông. Nhờ vậy đã nhận được đồng tình hưởng ứng của người dân.

Anh Lê Văn Sản, người dân ở tổ dân phố 5, thị trấn Vinh Quang cho biết thêm “Là người thường xuyên tham gia giao thông, tôi được biết lực lượng Cảnh sát giao thông Công an thị xã đang tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm về nồng độ cồn. Tôi thấy đợt kiểm tra này rất thiết thực, hiệu quả, giúp bản thân tôi cũng như mọi người chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông, nhất là đã uống rượu bia thì không lái xe để đảm bảo an toàn cho chính mình cũng như mọi người.”

Thực hiện nghiêm Điện số 05 của Bộ trưởng Bộ Công an với mục tiêu “Quyết tâm lập lại trật tự, kỷ cương trong chấp hành pháp luật của cả người tham gia giao thông và lực lượng thực thi công vụ về giao thông”.

Vi phạm nồng độ cồn được đánh giá là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông và nhiều hệ lụy khác. Do vậy, bên cạnh sự vào cuộc của lực lượng Công an, người dân cần nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc chấp hành các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông, góp phần xây dựng văn hóa giao thông, từng bước hình thành thói quen "Đã uống rượu, bia thì không lái xe".

Đức Long

Tin khác

Liên kết website