Quốc phòng - An ninh

Toà án nhân dân huyện Hoàng Su Phì xét xử lưu động tại xã Nậm Ty

15/11/2018 00:00 158 lượt xem

Ngày 14/11, tại xã Nậm Ty Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân huyện Hoàng Su Phì đã mở phiên tòa xét xử lưu động về 2 tội danh trộm cắp tài sản và Cố tình gây thương tích.

 Theo bản cáo trạng của Viện kiểm sát huyện, vụ án trộm cắp tài sản của hai bị cáo Sạ Minh An (43 tuổi), Sạ Minh Nhơm (21 tuổi) có mối quan hệ (cha, con ruột) thường trú tại thôn Bản Qua II, xã Tân Tiến, huyện Hoàng Su Phì cho thấy: Khoảng 3h sáng ngày 22 tháng 8 năm 2018, 02 bị cáo đã trộm cắp tài sản gồm: 01 con lợn, 01 con gà của gia đình ông Phàn Chàn Thông, thôn Ông Thượng, xã Nậm Ty, huyện Hoàng Su Phì trị giá dưới 2 triệu đồng.

Vụ án không mang tính chất nghiêm trọng nhưng hành vi phạm tội của các bị cáo đã trực tiếp xâm phạm đến quyền sở hữu hợp pháp về tài sản của cá nhân, gây mất an ninh trật tự tại địa phương, đây là vụ án có đồng phạm.

Tại phiên tòa xét xử các bị cáo đã nhận tội, hối cải về hành vi trộm cắp tài sản và chấp nhận bản tuyên án của Hội đồng xét xử dành cho các bị cáo Sạ Minh An 6 tháng tù giam, Sạ Minh Nhơm 3 tháng tù giam và bồi thường thiệt hại cho bên bị hại gần 2 triệu đồng.  

Đối với bản cáo trạng tội danh cố tình gây thương tích, bị cáo ông Triệu Vàn Phú  (55 tuổi) thường trú tại thôn Tả Hồ Piên, xã Nậm Ty, huyện Hoàng Su Phì. Vào khoảng 22 giờ, ngày 19 tháng 08 năm 2018, bị cáo sẵn có hơi men rượu trong người và mang theo một con dao quẵm dài 74cm, lưỡi dao rộng 06cm đến nhà ông Triệu Vàn Tình (50 tuổi) là em ruột của bị cáo, thường trú cùng thôn để cự cãi về việc cho rằng ông Triệu Vàn Tình đã giúp ông Lý Chiềm Dùn, cùng thôn chiếm đất của bị cáo cho ông Dùn. Do lời qua tiếng lại, tranh cãi gay gắt không kiềm chế được bản thân bị cáo đã dùng con dao quẵm chém trúng vào má phải, xương đòn vai của nạn nhân là ông Triệu Vàn Tình (em ruột) của bị cáo, hậu quả nạn nhân mang thương tích 13%. Hành vi phạm tội của bị cáo thể hiện có tính côn đồ hung hãn bất chấp coi thường pháp luật, coi thường tính mạng sức khỏe của người khác, gây mất trật tự trị an xã hội. Tại phiên tòa, bị cáo đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình và đồng ý với bản tuyên án của Hội đồng xét xử phạt 18 tháng tù giam, bồi thường 10 triệu đồng cho nạn nhân.


Tin khác

Liên kết website