Quốc phòng - An ninh

Sơ kết 05 năm thực hiện Chỉ thị số 01của Thủ tướng Chính phủ “về phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới” giai đoạn 2015 - 2020

27/02/2020 00:00 66 lượt xem

Sáng 26/4, Ban chỉ đạo phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia huyện Hoàng Su Phì đã tổ chức sơ kết 5 năm triển khai Chỉ thị số 01 của Thủ tướng Chính phủ về việc tổ chức phong trào toàn dân gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới. Dự hội nghị có đồng chí Lù Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy.

Qua 05 năm thực hiện, chủ quyền lãnh thổ, an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh nói chung, địa bàn huyện Hoàng Su Phì nói riêng tiếp tục được giữ vững và ổn định, đời sống của nhân dân ở khu vực biên giới không ngừng được cải thiện và nâng cao rõ rệt. Tạo điều kiện thuận lợi cho các đồn Biên phòng tổ chức triển khai và thực hiện có hiệu quả các biện pháp bảo vệ biên giới, giữ vững chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia, không để xảy ra các vụ việc phức tạp, căng thẳng trên biên giới, xây dựng thế trận biên phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân, thế trận quốc phòng toàn dân ngày càng vững mạnh có chất lượng và chiều sâu.

Các đơn vị Biên phòng trên tuyến biên giới đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức tuyên truyền cho trên 20 nghìn người dân vùng biên giới bằng nhiều hình thức và biện pháp khác nhau, kết hợp vừa tuyên truyền, vừa động viên quần chúng tham gia... Công tác tuyên truyền đã làm chuyển biến từ nhận thức đến trách nhiệm của các công dân khu vực biên giới, các hộ gia đình cá nhân đã hiểu rõ được chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước, âm mưu, phương thức thủ đoạn hoạt động của thế lực thù địch và các loại đối tượng. Đặc biệt, thành lập được 27 “Tổ tự quản an ninh, trật tự” của 27 thôn bản trên địa bàn 04 xã biên giới, phối hợp với các địa phương, bộ đội biên phòng quản lý  trên 40 km đường biên giới với 37 cột mốc.

Nhân dịp này đã có 8 tập thể và 16 cá nhân được Chủ tịch UBND huyện Hoàng Su Phì tặng giấy khen vì đã có thành tích tiêu biểu trong việc tổ chức thực hiện phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới” giai đoạn 2015 – 2020.


Tin khác

Liên kết website