Quốc phòng - An ninh

Làm nhà ở cho người dân: Ban Chỉ huy Quân sự huyện xây dựng thế trận toàn dân

05/07/2020 00:00 56 lượt xem

Thực hiện chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho CCB nghèo, gia đình chính sách, hộ nghèo của tỉnh Hà Giang. Ban chỉ huy Quân sự huyện đang được triển khai quyết liệt và hiệu quả. Những căn nhà ấm tình quân dân không chỉ tạo điều kiện cho các gia đình an cư mà còn thể hiện tình cảm quân - dân gắn bó, mang theo hơi ấm, sự sẻ chia.

Cựu chiến binh ngheo Lù Seo Ly ở thôn Thượng 1 xã Đản Ván huyện Hoàng Su Phì, năm nay đã 78 tuổi, năm 1966 ông nhập ngũ tham gia chiến đấu ở nước bạn Lào rồi chuyển về chiến trường miền nam. Đến năm 1970, ông bị thương nặng, xuất ngũ trở vệ địa phương với thương tật 60%. Những tưởng chiến tranh chỉ cướp đi sức khỏe của ông, nào ngờ sau một lần ốm nặng, ông đi khám bệnh mới biết mình bị nhiễm chất độc màu da cam. Sức khẻo giảm sút, cả người ông lúc nào cũng run bần bật không làm được gì.

Thực hiện chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho CCB nghèo, gia đình chính sách, hộ nghèo năm 2020, Ban chỉ huy Quân sự huyện Hoàng Su Phì  đã quyên góp được 15 triệu đồng để đóng góp vào quỹ hỗ trợ của huyện, hỗ trợ ngày công lao động cho hơn 10 hộ dân thuộc chương trình tại các xã, Pố Lồ, Đản Ván, Bản Phùng, Thàng Tín... Cùng với đó, Ban CHQS  huyện chỉ đạo các xã, thị trấn huy động dân quân tự vệ, lực lượng dự bị động viên tham gia giúp đỡ ngày công lao động cho các hộ gia đình.

Xác định các gia đình được được hộ trợ làm nhà ở theo trình làm nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo đều là hộ nghèo, cự kỳ khó khăn. Nên cng với Ban chỉ huy quân sự huyện, Đảng ủy xã Đản Ván đã huy động tất cả hệ thống chính trị, đặc biệt là các tổ chức đoàn thể phụ trách giúp đỡ người dân vận chuyển vật liệu và làm nhà ở.

Bằng những việc làm cụ thể, cán bộ chiến sỹ Ban Chỉ huy Quân sự huyện luôn được nhân dân tin yêu, quý mến, được cấp ủy, chính quyền địa phương đánh giá cao. Từ đó, tạo nên thế trận toàn dân trong việc giữ vững quốc phòng, an ninh, ổn định chính trị, xây dựng khu vực phòng thủ trong tình hình mới trên địa bàn huyện một cách vững chắc.


Tin khác

Liên kết website