Quốc phòng - An ninh

Kiểm tra công tác phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại xã Đản Ván

14/11/2018 00:00 56 lượt xem

Sáng ngày 14/11, đồng chí Nguyễn Đức Vinh - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh – Giám đốc sở Nông nghiệp & PTNT tỉnh đã có buổi kiểm tra công tác phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc tại xã Đản Ván huyện Hoàng Su Phì. Dự buổi kiểm tra về phía huyện Hoàng Su Phì có đồng chí Triệu Sơn An – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Tại buổi kiểm tra, các đại biểu đã được nghe báo cáo về tình hình, kết quả công tác phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc năm 2018 trên địa bàn xã Đản Ván. Theo đó, từ đầu năm đến nay toàn xã không có trường hợp người dân vi phạm pháp luật, người dân trong xã nói không với ma túy và các tệ nạn xã hội khác như tình trạng xã hội đen, mại dâm… đều không sảy ra trên địa bàn. Ngoài ra xã đã và đang thực hiện mô hình “thôn người Nùng tự quản”, qua hơn 2 năm thực hiện, mô hình đã cho thấy được hiệu quả của mình trong công tác phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc. Trong thời gian tới xã sẽ nhân rộng ra tất cả các thôn.

Phát biểu kết luận buổi kiểm tra đồng chí Nguyễn Đức Vinh đánh giá rất cao công tác phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc của xã Đản Ván, đặc biệt là mô hình “thôn người Nùng tự quản”. Đồng chí nhấn mạnh, các tệ nạn xã hội luôn gắn liền với phát triển kinh tế, khi người dân có kinh tế, chăm lo làm ăn thì chắc chắn tệ nạn xã hội sẽ giảm. Vì vậy cấp ủy, chính quyền xã cần tập trung lại, bàn xem nên hướng người dân nuôi con gì, trồng cây gì để bán ra thị trường mang lại thu nhập cho người dân.

Nhân dịp này đồng chí Nguyễn Đức Vinh đã tặng 12 chăn ấm cho 12 hộ nghèo của xã.


Tin khác

Liên kết website