Quốc phòng - An ninh

Huyện Hoàng Su Phì sẵn sàng cho Ngày hội tòng quân

17/02/2022 13:53 95 lượt xem

Trong những ngày này, cùng với các địa phương trong tỉnh, Đảng bộ chính quyền và nhân dân huyện Hoàng Su Phì đang tích cực chuẩn bị chu đáo cho ngày hội giao quân, tiễn đưa những thanh niên ưu tú của huyện lên đường nhập ngũ làm nghĩa vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc.  Do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, công tác giao, nhận quân sẽ được tổ chức ngắn gọn, an toàn, đảm bảo các yêu cầu về phòng, chống dịch. Hiện các thanh niên đã chuẩn bị tâm thế sẵn sàng lên đường nhập ngũ.

Sinh năm 2001, là con cả trong gia đình, Sải Văn Thịnh từ khi hoàn thành chương trình học phổ thông, Thịnh ở nhà làm việc đồng áng với bố mẹ, nhưng người mà Thịnh thương nhất trong gia đình là người Bà nội đã gần 80 tuổi, ngày nào cũng phải chăn thả 3 con trâu, chính vì vậy khi nhận được giấy nhập ngũ, Thịnh tranh thủ thời gian phát quang vườn trồng thêm cỏ voi, để những ngày mưa gió Bà không phải đi chăn trâu ngoài đồng xa. Người Bà nội gần 80 tuổi của Thịnh, mặc dù không nỡ xa cháu, nhưng khi biết tin cháu lên đường nhập ngũ, Bà lại là người đầu tiên động viên Thịnh hoàn thành nghĩa vụ vớ Nhà nước.

Cũng ở xã Ngàm Đăng Vài nhưng Anh Vương Thanh Tuấn lại là người hướng ngoại, học xong lớp 9 Tuấn đã đi làm công nhân tại tỉnh Vĩnh Phúc được hơn 3 năm với mức thu nhập ổn định. Nhưng biết tin có đợt tuyển quân Tuấn đã bàn với gia đình, tạm gác công việc để hoàn thành nghĩa vụ quân sự với tổ quốc.

Là địa phương có truyền thống thực hiện tốt công tác tuyển quân. Xã Ngàm Đăng Vài năm nay có 10 công dân được gọi nhập ngũ, chiếm 10% số công dân nhập ngũ của huyện Hoàng Su Phì. Có được kết quả trên là nhờ xã đã tăng cường công tác tuyên truyền luật nghĩa vụ quân sự trong nhân dân, nhất là công dân trong độ tuổi nhập ngũ; niêm yết công khai về tiêu chuẩn tuyển chọn, danh sách thanh niên đủ điều kiện khám tuyển.

Là gia đình có truyền thống bộ đội, Anh Lù Văn Nhất, thôn Xín Chải xã Chiến Phố đã có Ông nội tham gia bộ đội đánh mỹ, Bố đẻ tham gia bộ đội trong chiến tranh biên giới phía bắc, giờ đến tuổi nhập ngũ. Được gia đình động viên Nhất đã tình nguyện viết đơn xin nhập ngũ để rèn luyện bản thân đồng thời cống hiến sức trẻ cho quê hương đất nước. Nhận được giấy trúng tuyển nhập ngũ, tranh thủ thời gian nghỉ sau tết Nguyên đán, Nhất đã cải tạo phần ruộng lúa sau nhà thành ao thả cá, để bố mẹ ở nhà có thêm thu nhập đồng thời cải thiện cuộc sống sinh hoạt hàng ngày.

Năm 2022, xã Chiến Phố được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 04 công dân làm nghĩa vụ quân sự và 02 công dân làm nghĩa vụ công an. Dù là xã vùng cao đặc biệt khó khăn của huyện Hoàng Su Phì nhiều năm qua, Chiến Phố luôn hoàn thành tốt công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ theo đúng kế hoạch, chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.

Điểm nhấn trong công tác tuyển quân năm nay ở Hoàng Su Phì, tất cả các tân binh trước khi lên đường nhập ngũ đều được Ban chỉ huy quân sự huyện phối hợp với trường chính trị huyện mở lớp bồi dưỡng đối tượng kết nạp Đảng. Để tân binh có thêm hiểu biết về đường lối của Đảng về chính sách Quân sự - Quốc phòng, đồng thời cũng là nền móng để các tân binh phấn đấu đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Để nâng cao sự hiểu biết, ý thức trách nhiệm của mỗi Thanh niên trong việc thực hiện NVQS, Hội đồng NVQS huyện đã tích cực chỉ đạo các các xã, thị trấn rà soát, nắm chắc gần 800 Thanh niên trong độ tuổi thực hiện NVQS, cũng như tâm tư nguyện vọng của các Thanh niên. Làm tốt công tác tuyên truyền về Luật nghĩa vụ quân sự, vận động các đối tượng thanh niên phát huy tinh thần xung kích, tham gia khám tuyển, lên đường nhập ngũ. Đồng thời phối hợp chặt chẽ giữa Trung tâm Y tế và Ban CHQS huyện trong việc chuẩn bị địa điểm, cũng như chọn cử các y, bác sỹ có kinh nghiệm, năng lực tham gia công tác khám tuyển. Qua khám tuyển, đánh giá Hoàng Su Phì có 99 thanh niên có tuổi đời từ 19 đến 24 tuổi đạt sức khỏe từ loại 1 đến loại 3, đảm bảo về chất lượng, phẩm chất đạo đức tốt, trình độ học vấn Đại học có một Thanh niên... Hiện nay, 99 Thanh niên của huyện trúng tuyển NVQS năm 2022 đều đã nhận lệnh gọi nhập ngũ và có mặt tại địa phương. Cả hệ thống chính trị của huyện đã vào cuộc làm tốt công tác tuyên truyền vận động và quản lý thực lực thanh niên, động viên thanh niên nhằm bảo đảm đến ngày 20.2, Thanh niên nhập ngũ đầy đủ, đúng quy định.

Hiện nay, 100% thanh niên trúng tuyển NVQS đã nhận lệnh gọi nhập ngũ. Cùng với sự quan tâm, động viên của Hội đồng NVQS, cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể, tất cả Thanh niên trúng tuyển đều an tâm tư tưởng, xác định tốt nhiệm vụ và đã sẵn sàng cho ngày hội tòng quân. Hội đồng NVQS huyện đã đề nghị các xã, ban, ngành, đoàn thể địa phương có sự giúp đỡ, hỗ trợ hàng tháng đối với các gia đình thanh niên nhập ngũ có hoàn cảnh khó khăn nhằm giúp bộ đội an tâm, hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian tại ngũ… Năm 2022, huyện Hoàng Su Phì có 99 tân binh được tuyển chọn lên đường nhập ngũ để bảo vệ Tổ quốc. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị tuyển quân trên địa bàn huyện đang diễn ra hết sức khẩn trương, nhanh gọn, đảm bảo thực hiện đúng quy định Luật nghĩa vụ quân sự. Tất cả những thanh niên được phát lệnh gọi đều rất phấn khởi và đã sẵn sàng cho “Ngày hội tòng quân”.

Những tân binh huyện Hoàng Su Phì đã sẵn sàng lên đường nhập ngũ, bắt đầu một chặng đường mới trong cuộc đời. Trong những ngày đầu xuân, nhiệt huyết của tuổi trẻ sẽ được các tân binh thắp lên ngọn lửa của lòng yêu nước, của khí thế vui hội tòng quân. Với sự chuẩn bị chu đáo, huyện Hoàng Su Phì sẵn sàng cho ngày hội tòng quân đạt kết quả cao nhất, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tuyển quân năm 2022, góp phần đáp ứng yêu cầu ngày càng cao đối với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đức Long

Tin khác

Liên kết website