Quốc phòng - An ninh

Huyện Hoàng Su Phì sẵn sàng cho Ngày hội tòng quân

11/02/2023 08:40 34 lượt xem

Trong những ngày này, cùng với các địa phương trong tỉnh, Đảng bộ chính quyền và nhân dân huyện Hoàng Su Phì đang tích cực chuẩn bị chu đáo cho ngày hội giao quân, tiễn đưa những thanh niên ưu tú của huyện lên đường nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc.  

Sinh năm 2002, là con cả trong gia đình, Lù Tiến Học từ khi vừa tốt nghiệp lớp 9, Học đã cũng với một số bạn trong xã đi làm công nhân tại Bắc Ninh để có tiền phụ giúp gia đình. Khi nhận được tin xã khám tuyển nghĩa vụ quân sự, Học đã về trở về địa phương khám tuyển. Kết quả, em cùng với 3 thanh niên trong xã được tuyển chọn nhập ngũ năm nay.

Là gia đình có truyền thống quân đội, ông nội của Học đã tham gia kháng chiến chống Mỹ rồi chiến tranh biên giới. Người bố của Học thời trẻ cũng tham gia nghĩa vụ quân sự với tổ quốc. Nên khi nhận được lệnh nhập ngũ, Học nhận được rất nhiều lời động viên từ những người thân trong gia đình.

Tân binh Mày Văn Viên ở xã Tân Tiến lại có suy nghĩ khác, sau khi tốt nghiệp THPT, Viên chọn đi nghĩa vụ quân sự để tự rèn luyện bản thân, theo Viên thì là công dân phải hoàn thành nghĩa vụ với Tổ quốc, sau đó muốn làm gì thì làm. Chính vì vậy em đã tự nguyện viết đơn xin nhập ngũ để cống hiến sức trẻ cho quê hương đất nước.

Là địa phương có truyền thống thực hiện tốt công tác tuyển quân. Xã Tân Tiến năm nay có 5 công dân được gọi nhập ngũ, có được kết quả trên là nhờ xã đã tăng cường công tác tuyên truyền luật nghĩa vụ quân sự trong nhân dân, nhất là công dân trong độ tuổi nhập ngũ; niêm yết công khai về tiêu chuẩn tuyển chọn, danh sách thanh niên đủ điều kiện khám tuyển.

Hiện nay, 100% thanh niên trúng tuyển NVQS đã nhận lệnh gọi nhập ngũ. Cùng với sự quan tâm, động viên của Hội đồng NVQS, cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể, tất cả Thanh niên trúng tuyển đều an tâm tư tưởng, xác định tốt nhiệm vụ và đã sẵn sàng cho ngày hội tòng quân. Hội đồng NVQS huyện đã đề nghị các xã, ban, ngành, đoàn thể địa phương có sự giúp đỡ, hỗ trợ hàng tháng đối với các gia đình thanh niên nhập ngũ có hoàn cảnh khó khăn nhằm giúp bộ đội an tâm, hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian tại ngũ…

Năm 2023, huyện Hoàng Su Phì có 111 thanh niên lên đường nhập ngũ, bắt đầu một chặng đường mới trong cuộc đời. Trong những ngày đầu xuân, nhiệt huyết của tuổi trẻ sẽ được các tân binh thắp lên ngọn lửa của lòng yêu nước, của khí thế vui hội tòng quân. Với sự chuẩn bị chu đáo, huyện Hoàng Su Phì sẵn sàng cho ngày hội tòng quân đạt kết quả cao nhất, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tuyển quân năm 2023, góp phần đáp ứng yêu cầu ngày càng cao đối với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đức Long

Tin khác

Liên kết website