Huyện đoàn

Huyện đoàn Hoàng Su Phì tổ chức tham quan, học tập kinh nghiệm liên xã

17/01/2023 15:48 61 lượt xem

Ngày 16.1 Huyện đoàn Hoàng Su Phì đã tổ chức chương trình tham quan, học tập kinh nghiệm liên xã cho học viên các lớp sinh kế và Câu lạc bộ (CLB) thanh niên các xã Tân Tiến, Bản Luốc, Pố Lồ, Tụ Nhân và Chiến Phố.

Huyện đoàn Hoàng Su Phì tổ chức tham quan, học tập kinh nghiệm liên xã

Nhằm tổ chức cho thanh niên các CLB thanh niên phát triển kinh tế, học viên lớp sinh kế tại các xã vùng dự án Plan được đi thực tế, trao đổi, học tập kinh nghiệm tại các xã bạn, Từ đó, có thể học tập, áp dụng các kiến thức, kỹ năng vào hoạt động phát triển kinh tế thực tiễn tại địa phương mình. Theo đó, Đoàn đã tổ chức đến thăm quan thực tế một số mô hình phát triển kinh tế tiểu biểu do dự án Plan hỗ trợ tại xã Chiến Phố như: mô hình rau an toàn; chăn nuôi sinh sản; mô hình cây mận máu… Tại đây Đoàn đã được các chủ hộ chia sẻ cách trồng, chăm sóc và dùng phân bón hữu cơ đối với các mô hình cây ăn quả; quá trình chăn nuôi sinh sản và cách tiếp cận tìm đầu ra cho sản phẩm của mình.

Chương trình thăm quan và học tập chia sẽ kinh nghiệm một số mô hình phát triển kinh tế tiêu biểu trong sản xuất nông nghiệp đã giúp cho học viên các lớp sinh kế, CLB thanh niên nâng tầm hiểu biết, mở mang tầm nhìn tại địa phương. Đây là hoạt động ý nghĩa, nhằm khích lệ học viên, CLB thanh niên tham gia phát triển kinh tế. Ngoài ra, còn góp phần giúp cho các học viên, CLB thanh niên có sự quan sát, học hỏi và lựa chọn mô hình kinh tế phù hợp để phát triển tại địa phương mình./.

Đặng Và

Tin khác

Liên kết website