Huyện đoàn

Hội thi thiết kế không gian truyền thống và giao lưu văn nghệ

19/04/2024 14:50 21 lượt xem

Ngày 17/4, Huyện đoàn Hoàng Su Phì đã phối hợp Plan vùng Hà Giang tổ chức hội thi thiết kế không gian truyền thống và các hoạt động giao lưu văn nghệ lồng ghép với phổ biến, giáo dục pháp luật trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về hôn nhân gia đình, phòng, chống tảo hôn năm 2024.

Hội thi thiết kế không gian truyền thống và giao lưu văn nghệ

Nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của ĐVTN, hội viên và người dân trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về hôn nhân và gia đình; tạo sự đồng thuận trong xã hội để ngăn ngừa có hiệu quả tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống, góp phần nâng cao chất lượng dân số và nguồn nhân lực cho vùng dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện. Tại hội thi “Không gian truyền thống” do Huyện đoàn tổ chức năm nay đã có hơn 100 mô hình, biểu trưng, tờ rơi, pano, tranh... hội thi có 8 đội đến từ Trường phổ thông dân tộc Nội trú THCS&THPT huyện; THCS Vinh Quang; Hội đồng trẻ em huyện và các xã trong vùng dự án Plan, mỗi đội sẽ biểu diễn 1 tiết mục văn nghệ và thuyết trình phần thi của đội mình với thông điệp phòng chống tảo hôn và hôn nhân cưỡng ép, bảo vệ trẻ em an toàn trên không gian mạng.

Cùng ngày, Huyện đoàn cũng đã tổ chức chương trình nghệ thuật với chủ đề “Tự hào một dải non sông - Hương sắc vùng cao” diễn ra với các tiết mục ca múa nhạc, ngợi ca Đảng, Bác Hồ, ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, truyền thống cách mạng, con người Hoàng Su Phì do các em học sinh các đơn vị Trường phổ thông dân tộc Nội trú THCS&THPT huyện; THCS Vinh Quang và thầy cô giáo các trường có học sinh tham gia Hội đồng trẻ em huyện biểu diễn. Chương trình đã thu hút đông đảo sự quan tâm của người dân đến xem và cổ vũ./.

Đặng Và

Tin khác

Liên kết website