Huyện đoàn

Hội thảo đối tác công tư PPP, kết nối tiêu thụ sản phẩm

04/01/2023 14:06 57 lượt xem

Chiều 30/12, BQL dự án Plan vùng Hà Giang phối hợp với Huyện đoàn Hoàng Su Phì; Phòng NN&PTNT huyện tổ chức hội thảo đối tác công tư PPP, kết nối tiêu thụ sản phẩm cho đoàn viên, thanh niên dân tộc thiểu số (DTTS). Dự hội thảo có đồng chí Lù Văn Chung - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể huyện; đại diện BQL dự án Plan và Đoàn thanh niên các xã, thị trấn.

Hội thảo đối tác công tư PPP, kết nối tiêu thụ sản phẩm

Tại hội thảo các đại biểu đã nghe báo cáo kết quả thực hiện các nội dung của dự án đang được triển khai tại 5 xã vùng dự án Plan của huyện. Đồng thời trao đổi, thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm sau các lớp tập huấn sinh kế, bao gồm tiềm năng, thách thức cũng như các giải pháp gia tăng giá trị cho sản phẩm nông nghiệp hữu cơ và kết nối với thị trường tiêu thụ. Qua đó, giúp cho thanh niên DTTS hiểu rõ hơn thế nào là nông nghiệp hữu cơ.

Hội thảo còn là mắt xích nhằm hỗ trợ thanh niên phát huy vai trò xung kích, tình nguyện tham gia phát triển kinh tế xã hội và tham gia tái cơ cấu nông nghiệp. Đồng thời nâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên về vai trò và tầm quan trọng của sản xuất nông nghiệp trong tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, giúp các bạn thanh niên DTTS hiểu đầy đủ và thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn và chương trình sản phẩm OCOP.

Trên cơ sở đó, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện đánh giá cao kết quả của dự án Plan mang lại cho huyện, đặc biệt là ở các xã vùng dự án. Bên cạnh đó đồng chí cũng đề nghị các hội đoàn thể huyện tiếp tục phối hợp với các xã vùng dự án triển khai mở thêm các lớp sinh kế về chăn nuôi, trồng trọt và bao tiêu sản phẩm. Đông thời mong muốn trong thời gian tới các hội đoàn thể huyện và các địa phương cần quan tâm hơn nữa đến đời sống của đoàn viên, thanh niên DTTS, trong việc hỗ trợ sản xuất, phát triển kinh tế hộ, từ đó nhằm nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống cho hộ gia đình./.

Đặng Và

Tin khác

Liên kết website