Quốc phòng - An ninh

Huyện Hoàng Su Phì sẵn sàng cho Ngày hội tòng quân

08/02/2020 00:00 146 lượt xem

Cũng như các địa phương khác, những ngày trước và sau Tết Nguyên đán Canh Tý, các thành viên Hội đồng nghĩa vụ quân sự (NVQS) huyện Hoàng Su Phì cùng chính quyền các địa phương đến từng gia đình Thanh niên chuẩn bị nhập ngũ năm 2020 để nắm bắt tình hình tư tưởng, tặng quà, động viên Thanh niên trước ngày lên đường nhập ngũ.

Hiện nay, 100% thanh niên trúng tuyển NVQS đã nhận lệnh gọi nhập ngũ. Cùng với, được sự quan tâm, động viên của Hội đồng NVQS, cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể, tất cả Thanh niên trúng tuyển đều an tâm tư tưởng, xác định tốt nhiệm vụ và đã sẵn sàng cho ngày hội tòng quân. Hội đồng NVQS huyện đã đề nghị các xã, ban, ngành, đoàn thể địa phương có sự giúp đỡ, hỗ trợ hàng tháng đối với các gia đình thanh niên nhập ngũ có hoàn cảnh khó khăn nhằm giúp anh em an tâm, hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian tại ngũ…

Năm 2020, huyện Hoàng Su Phì có 100 tân binh được tuyển chọn lên đường nhập ngũ để bảo vệ Tổ quốc. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị tuyển quân trên địa bàn huyện đang diễn ra hết sức khẩn trương, nhanh gọn, đảm bảo thực hiện đúng quy định Luật nghĩa vụ quân sự. Tất cả những thanh niên được phát lệnh gọi đều rất phấn khởi và đã sẵn sàng cho “Ngày hội tòng quân”. Để công tác tuyển quân năm 2020 trên địa bàn huyện đạt chỉ tiêu giao, huyện Hoàng Su Phì đã xây dựng kế hoạch tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2020; tiến hành kiện toàn Hội đồng NVQS huyện, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên và giao phụ trách từng địa bàn. Đồng thời, thành lập Hội đồng khám sức khỏe NVQS năm 2020 cũng như giao chỉ tiêu điều khám cho các xã, thị trấn trên địa bàn và triển khai kế hoạch khám tuyển. Trên cơ sở phân lịch khám tuyển cụ thể, công dân đã qua sơ tuyển tại các xã có giấy gọi đã đến khám tuyển đầy đủ, đúng thời gian quy định. Ban CHQS huyện và các địa phương tích cực đến từng gia đình tân binh tuyên truyền, động viên họ hăng hái lên đường làm tròn trách nhiệm của một công dân với sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc. Nên những Thanh niên được tuyển chọn lần này đều nhiệt tình đi khám sức khỏe, sẵn sàng lên đường nhập ngũ.

Để nâng cao sự hiểu biết, ý thức trách nhiệm của mỗi Thanh niên trong việc thực hiện NVQS, Hội đồng NVQS huyện đã tích cực chỉ đạo các các xã, thị trấn rà soát, nắm chắc số Thanh niên trong độ tuổi thực hiện NVQS, cũng như tâm tư nguyện vọng của các Thanh niên. Làm tốt công tác tuyên truyền về Luật nghĩa vụ quân sự, vận động các đối tượng thanh niên phát huy tinh thần xung kích, tham gia khám tuyển, lên đường nhập ngũ. Đồng thời phối hợp chặt chẽ giữa Trung tâm Y tế và Ban CHQS huyện trong việc chuẩn bị địa điểm, cũng như chọn cử các y, bác sỹ có kinh nghiệm, năng lực tham gia công tác khám tuyển. Qua khám tuyển, đánh giá Hoàng Su Phì có 100 thanh niên có tuổi đời từ 19 đến 24 tuổi đạt sức khỏe từ loại 1 đến loại 3, đảm bảo về chất lượng, phẩm chất đạo đức tốt, trình độ học vấn Đại học có một Thanh niên... Hiện nay, 100 Thanh niên của huyện trúng tuyển NVQS năm 2020 đều đã nhận lệnh gọi nhập ngũ và có mặt tại địa phương. Cả hệ thống chính trị của huyện đã vào cuộc làm tốt công tác tuyên truyền vận động và quản lý thực lực thanh niên, động viên thanh niên nhằm bảo đảm đến ngày 11.2, Thanh niên nhập ngũ đầy đủ, đúng quy định.

Với truyền thống là địa phương luôn làm tốt công tác hậu phương - quân đội, mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất, cùng với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của cấp ủy, chính quyền địa phương và ý thức, trách nhiệm cao của các công dân được trúng tuyển, tin tưởng rằng ngày hội tòng quân năm 2020 của huyện Hoàng Su Phì sẽ diễn ra tưng bừng, phấn khởi, và  thành công tốt đẹp.


Tin khác

Liên kết website