Du lịch

Hoàng Su Phì thu hút khách du lịch với mùa lúa chín

25/09/2023 16:40 60 lượt xem

Mùa vàng không nên bỏ qua cơ hội khám phá Hoàng Su Phì – điểm đến ngắm mùa lúa chín đẹp mê đắm lòng người. Hoàng Su Phì sở hữu cảnh quan thiên nhiên hoang sơ thơ mộng, nhiều di tích, di sản xếp hạng cấp quốc gia và đặc biệt là những thửa ruộng bậc thang đẹp như tranh vẽ, kết hợp trải nghiệm bản sắc văn hóa dân tộc các vùng miền.

Lúa ở Hoàng Su Phì năm nay chín khá đều, tạo nên những thửa ruộng bậc thang, tràn ngập một màu vàng óng, đây cũng là thời điểm người dân thu hoạch cá chép ruộng, dịch vụ khách du lịch trải nghiệm bắt cá chép ruộng, ngắm ruộng bậc thang đang mang lại thêm nguồn thu cho người nông dân.

Anh Phan Anh Tuấn, một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp đã có trên 10 lần đến Hoàng Su Phì, nhưng theo anh, mỗi lần đến lại có một khám phá mới, vì Hoàng Su Phì có rất nhiều điểm chụp hình hấp dẫn, lại có nhiều lễ hội, văn hóa, tín ngưỡng đặc sắc.

Không ồn ào, vội vã, đến với Hoàng Su Phì là đến với thiên nhiên, để ngắm cảnh, tìm lại yên bình trong cuộc sống và thỏa sức khám phá tìm hiểu bản sắc văn hóa độc đáo không nơi nào có được.

Khoảng 20 ngày qua, rất đông du khách đổ về Hoàng Su Phì, để đón mùa lúa chín. Du khách trẻ thường có xu hướng lựa chọn đi tự túc thay vì chọn tour hay combo, nhất là du khách đi từ khu vực phía Bắc như Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh... Theo khảo sát một số đơn vị lữ hành, các sản phẩm du lịch miền núi Phía Bắc thu hút nhiều khách, nhất là tour mùa Vàng Hoàng Su Phì. Nhiều đơn vị đã vượt qua chỉ tiêu đề ra và nhanh chóng tăng số lượng tour để phục vụ nhu cầu khách hàng.

Đức Long

Tin khác

Liên kết website