Du lịch

Du lịch Nậm Hồng thu hút khách du lịch trong “Mùa Vàng”

05/10/2023 16:19 75 lượt xem

Với lợi thế về thiên nhiên, khí hậu, văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc, khu du lịch sinh thái thôn Nậm Hồng, xã Thông Nguyên, huyện Hoàng Su Phì luôn thu hút đông đảo khách du lịch trong nước và quốc tế, góp phần tạo sinh kế bền vững cho người dân nơi đây.

Du lịch Nậm Hồng thu hút khách du lịch trong “Mùa Vàng”

Thôn Nậm Hồng, xã Thông Nguyên, huyện Hoàng Su Phì có 14 hộ dân làm du lịch cộng đồng và 5 khu nghỉ dưỡng, trong đó xây dựng mới nhất là Móng Ngựa Homestay có diện tích khoảng 700 m2, được xây dựng vào cuối năm 2022 đến nay đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, với 6 phòng ngủ được thiết kế theo dạng nhà ở Bungalow, phục vụ 20 khách mỗi ngày.

Với độ cao trên 1.200m so với mặt nước biển và khí hậu quanh năm mát mẻ, thôn Nậm Hồng, xã Thông Nguyên luôn thu hút du khách bằng vẻ đẹp kỳ vĩ của những thửa ruộng bậc thang uốn lượn và những dãy núi quanh năm mây phủ. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại lượng khách đến đây mới chỉ bằng năm ngoái.

Để đa dạng sản phẩm phục vụ khách, các homestay và khu nghỉ dưỡng ở đây còn lồng ghép mở thêm dịch vụ để phục vụ du khách như: Tắm lá thuốc người Dao đỏ, trình diễn văn nghệ, nhảy lửa, trải nghiệm bắt cá chép ruộng…

Cùng với những giá trị văn hoá, đậm đà bản sắc dân tộc nơi đây, thôn Nậm Hồng không chỉ được công nhận là làng văn hoá du lịch cộng đồng mà còn góp phần lưu giữ, quảng bá văn hóa đến du khách thập phương./.

Đặng Và

Tin khác

Liên kết website