Du lịch

Hoàng Su Phì: các cơ sở du lịch chuẩn bị cho “mùa đổ nước”

20/04/2024 14:44 29 lượt xem

Tháng 4 được xem là thời điểm “nước rút” để các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch hoàn tất các điều kiện đón tiếp, phục vụ khách trước khi bước vào “mùa đổ nước” (mùa những triền ruộng bậc thang đầy ắp nước, lung linh như những tấm gương phản chiếu). Đến thời điểm này các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú, nhà hàng trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì đã và đang khẩn trương hoàn tất các điều kiện về cơ sở vật chất, nhân lực... nỗ lực tăng tốc để đạt được mục tiêu bắt đầu từ kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5.

Khu nghỉ dưỡng Hoàng Su Phì Bungalow là địa điểm được nhiều du khách lựa chọn là điểm dừng chân nghỉ ngơi mỗi khi đến Hoàng Su Phì. Để chuẩn bị cho “mùa đổ nước”, mùa du lịch đầu tiên trong năm, Bungalow đã rà soát lại toàn bộ cơ sở vật chất, tiến hành sửa chữa, nâng cấp hệ thống phòng, kiểm tra hệ thống an ninh, phòng cháy, chữa cháy đảm bảo hoạt động tốt. Nhân viên, người lao động của khách sạn luôn được duy trì ổn định và tập trung vào việc dọn dẹp vệ sinh, chăm chút cảnh quan, trang trí tiểu cảnh, khuôn viên, sẵn sàng đón khách trong các đợt cao điểm mùa du lịch.

Thông Nguyên, một trong những xã trong những điểm trọng điểm về phát triển du lịch của huyện, mỗi năm xã đón từ 20-30 nghìn lượt khách, thu nhập từ du lịch đã trở thành nguồn thu lớn thứ 2 sau cây chè. Nhận thức được dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và mùa đổ nước là thời điểm có rất đông khách du lịch đến với các cơ sở du lịch trên địa bàn. Vì vậy UBND xã Thông Nguyên đã yêu cầu các đơn vị kinh doanh dịch vụ, du lịch xây dựng phương án đón khách du lịch.

Khách du lịch đến với huyện Hoàng Su Phì năm nay có thể tăng đột biến do tuyến đường tỉnh lộ 177 gần như đã hoàn thành, tạo điều kiện cho khách du lịch đến với huyện. Bên cạnh đó, huyện Hoàng Su Phì đang xây dựng riêng một dự án phát triển du lịch, nhằm khai thách tối đa tiềm năng về du lịch, chủ động xây dựng kế hoạch mở rộng quy mô, đưa du lịch, dịch vụ lên một tầm cao mới.

Năm 2024, huyện Hoàng Su Phì đặt ra mục tiêu đón trên 180 nghìn khách du lịch đến với huyện, doanh thu trên 120 tỷ đồng. Để đạt được mục tiêu trên, ngay từ đầu năm huyện đã triển khai đồng bộ các giải pháp, tăng cường quảng bá, đầu tư cơ sở vật chất, hy vọng du lịch Hoàng Su Phì sẽ có một năm bội thu./.

Đức Long

Tin khác

Liên kết website