Du lịch

Hoàng Su Phì, sẵn sàng đón khách du lịch trở lại

07/12/2021 08:33 160 lượt xem

Sau dịch bệnh Covid-19 được đẩy lùi, nhiều doanh nghiệp, HTX, các hộ dân hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ du lịch tại huyện Hoàng Su Phì đã liên kết chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ nhau, chỉnh trang, nâng cấp, hoàn thiện thêm nhiều sản phẩm du lịch, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm hấp dẫn cho du khách khi trở lại Hoàng Su Phì.

Làng văn hóa du lịch cộng đồng thôn Nậm Hồng, xã Thông Nguyên huyện Hoàng Su Phì, là trung tâm du lịch của huyện Hoàng Su Phì với 3 khu du lịch nghỉ dưỡng và hơn 30 hộ dân làm dịch vụ nhà nghỉ Homestay và lữ hành,
Tận dụng thời gian tạm ngừng đón khách do dịch bệnh Covid - 19, nhiều khu du lịch sửa chữa, nâng cấp nhiều hạng mục, đồng thời gửi thông báo đến các doanh nghiệp lữ hành trong và ngoài nước để đón khách du lịch quay trở lại.

Sau những ngày co cụm do lệnh cách ly do dịch bệnh Covid - 19, nhiều người ở các thành phố lớn, muốn tìm một nơi nào đó để khuây khoảng, thăm quan thưởng ngoại cảnh sắc thiên nhiên và cuộc sống văn hóa, trải nghiệm cuộc sống hàng ngày của người dân. Nắm bắt được điều đó, cấp ủy xã Thông Nguyên đã xây dựng phương án quảng bá và tạo điều kiện thuận lợi nhất để các đơn vị du lịch đón khách trở lại.

Ông Hoàng Văn Sơn, Bí thư Đảng ủy xã Thông Nguyên thông tin: Thời gian tạm ngừng đón khách để phòng, chống dịch Covid-19, xã đã tuyên truyền, vận động các hộ làm du lịch tu sửa, nâng cấp sơ sở vật chất, trồng hoa... hứa hẹn mang đến nhiều sản phẩm du lịch mới, độc đáo cho du khách.

Bên cạnh đó, nhiều nhà hàng, khách sạn, homestay trên địa bàn huyện cũng đưa ra nhiều ưu đãi cho khách khi đến lưu trú, như giảm giá từ 20-30%, khuyến mại bữa ăn sáng... Cùng với đó, các địa điểm du lịch đã tận dụng thời gian “ngủ đông” do Covid-19 để trang trí cho diện mạo nên thơ, lộng lẫy hơn, nhờ vậy mà khách du lịch đã dần quay trở lại.

Ngay khi UBND tỉnh Hà Giang cho phép đón khách du lịch trở lại, huyện Hoàng Su Phì đã xây dựng nội dung, chương trình quảng bá xúc tiến du lịch trên các phương tiện thông tin đại chúng để kích cầu du lịch ngay sau khi đại dịch Covid-19 an toàn, thu hút du khách đến với Hoàng Su Phì.

Với sự đầu tư các hạng mục mới, chuẩn bị chu đáo cho kịch bản hồi phục sau đại dịch Covid-19, ngành du lịch Hoàng Su Phì sẽ vượt qua khó khăn, tiếp tục nghiên cứu đa dạng các sản phẩm du lịch mang đến những trải nghiệm hấp dẫn, chất lượng, thu hút du khách trong và ngoài nước.

Đức Long

Tin khác

Liên kết website