Quốc phòng - An ninh

Hoàng Su Phì Diễn tập ứng phó bão, lũ - tìm kiếm cứu nạn năm 2021.

17/06/2021 09:23 142 lượt xem

Sáng ngày 17/6, tại xã Thèn Chu Phìn, UBND huyện Hoàng Su Phì đã tổ chức diễn tập ứng phó bão, lũ và tìm kiếm cứu nạn năm 2021. Đến dự có lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh. Về phía huyện có đồng chí Lù Văn Chung – Phó bí thư Thường trực Huyện uỷ; Các đồng chí Thường trực HĐND – UBND huyện; thành viên Ban chỉ đạo diễn tập của huyện.

Cuộc diễn tập ứng phó bão, lũ và tìm kiếm cứu nạn chia làm 2 phần: Diễn tập cơ chế và thực binh. Phần diễn tập cơ chế gồm 2 vấn đề huấn luyện: Hội nghị Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn xã quán triệt nội dung chỉ thị công điện khẩn của cấp trên. Nhận định đánh giá tình hình, dự kiến khả năng mưa bão trong thời gian tới, xác định nội dung, biện pháp phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn; Triển khai công việc cần làm ngay cho các ban ngành đoàn thể xã. Thông báo tình hình thiên tai trên địa bàn xã, những nỗ lực và quyết tâm của xã trong phòng chống, khắc phục hậu quả thiên tai, bão lũ, sạt lở xảy ra trên địa bàn, giao nhiệm vụ và tổ chức hiệp đồng cho các lực lượng tham gia ứng phó bão, lụt và TKCN. Thông qua kế hoạch bổ sung ứng phó bão, lụt và tìm kiếm cứu nạn cho các ngành của xã. 

Phần diễn tập thực binh với  tình huống giả định. Mưa to, gây lũ ống, lũ quét, sạt lở và sập đổ gây hậu quả nghiêm trọng, thiệt hại lớn về người và tài sản của nhân dân. Nhờ làm tốt công tác phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ giữa các lực lượng quân sự, công an và các ban ngành đoàn thể xã, đã tập trung ứng cứu và di chuyển tài sản, vật nuôi ra khỏi vùng sạt lở đến nơi an toàn.

Với sự chủ động thực hiện tốt phương châm 4 tại chỗ, đảm bảo xử lý có hiệu quả các thiệt hại do thiên tai gây ra trong các tình huống. Đồng thời thể hiện tốt vai trò, lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của cấp ủy, chính quyền và tham mưu đề xuất của các ngành, đoàn thể. Cuộc diễn tập đảm bảo an toàn về người, trang thiết bị và được Ban chỉ đạo diễn tập ứng phó bão, lũ và tìm kiếm cứu nạn huyện Hoàng Su Phì đánh giá đạt loại giỏi.


Tin khác

Liên kết website