Quốc phòng - An ninh

Hoàng Su Phì, chuẩn bị tốt cho diễn tập khu vực phòng thủ năm 2018

16/07/2018 00:00 130 lượt xem

Theo kế hoạch, đợt diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) huyện Hoàng Su Phì gắn với hoạt động Ban Tổ chức Tỉnh ủy, cụm tác chiến biên phòng Thàng Tín năm 2018 sẽ diễn ra trong 2 ngày 19 và 20/7/2018. Sau khi có ý định diễn tập của Ban chỉ đạo diễn tập tỉnh Hà Giang, Ban chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ huyện đã tích cực, chủ động mọi công tác chuẩn bị, luyện tập để cuộc diễn tập diễn ra theo đúng kế hoạch đề ra.

Ngay sau khi nhận được kế hoạch của tỉnh, Ban chỉ đạo diễn tập huyện Hoàng Su Phì đã tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các văn bản liên quan đến chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ diễn tập KVPT huyện năm 2018 tới các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang, từ đó đã tạo sự đồng thuận và thống nhất cao về nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành đối với nhiệm vụ diễn tập KVPT huyện. Đại tá Nguyễn Đình Liễu – Phó bí thư Đảng ủy quân sự huyện- Thành viên BCĐ diễn tập huyện cho biết, để đảm bảo kế hoạch diễn tập, huyện Hoàng Su Phì đã ban hành Quyết định thành lập các Tiêu ban giúp việc để phân công phụ trách gắn với trách nhiệm từng phần việc vụ thể. Các hội nghị trong khuân khổ diễn tập đã được Ban chỉ đạo huyện luyện tập ít nhất 2 lần/mỗi hội nghị…

Ban chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ huyện đã xây dựng kế hoạch, huy động lực lượng và tổ chức tu sửa, xây dựng thao trường bắn; tổ chức khảo sát, xây dựng phương án thiết kế, lắp đặt kết nối đường truyền trực tuyến trong diễn tập vận hành cơ chế và diễn tập thực binh bắn chiến đấu. Thượng tá: Phan Văn Mừng – Chỉ huy phó, tham mưu trưởng – Ban Chỉ huy quân sự huyện được phân công phụ trách chuẩn bị thao trường bắn của huyện cho biết, ngay từ đầu tháng 6 chúng tôi đã phân công lực lượng ra phát dọn khu vực thao trường bắn, làm cầu, đào hào và dựng các lô cốt giả định đồng thời dựng lán trại cho các lực lượng chính vì vậy bắt đầu từ ngày 10/7, khi các lực lượng có mặt đầy là bắt đầu luyện tập được ngày.

Do điều kiện địa hình, khu vực diễn tập phần thực binh của huyện nằm trong khu vực rừng núi khá hiểm trở nhưng để các lực lượng yên tâm làm nhiệm vụ, Ban chỉ đạo diễn tập huyện đã bố trí đầy đủ lán trại, phân công các lực lượng làm công tác hậu cần, đảm bảo nhu cầu ăn ở, sinh hoạt cho cán bộ chiến sỹ tham gia làm nhiệm vụ tại thao trường.

Trong đợt diễn tập KVPT huyện Hoàng Su Phì gắn với hoạt động Ban Tổ chức Tỉnh ủy, cụm tác chiến Biên phòng Thàng Tín năm 2018, huyện Hoàng Su Phì huy động hơn 300 cán bộ, chiến sỹ tham gia lực lượng bộ đội địa phương gồm quân số Ban chỉ huy quân sự huyện, Biên phòng, Công an huyện và các lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên các xã trên địa bàn huyện. Hiện nay tất cả các điều kiện cần và đủ cho cuộc diễn tập như: sa bàn diễn tập, vật chất, vũ khí trang bị kỹ thuật, bố trí các khu vực diễn tập đã được cấp ủy chính quyền huyện Hoàng Su Phì bố trí đúng quy định của Ban Chỉ đạo diễn tập tỉnh…. Có thể khẳng định, đến thời điểm này mọi công việc chuẩn bị diễn tập KVPT huyện Hoàng Su Phì gắn với hoạt động Ban Tổ chức Tỉnh ủy, cụm tác chiến biên phòng Thàng Tín năm 2018 đã hoàn thành.


Tin khác

Liên kết website