Quốc phòng - An ninh

Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác đảm bảo TTATGT năm 2018 và phương hướng nhiệm vụ năm 2019

23/01/2019 00:00 44 lượt xem

Ngày 22/01, tại trụ sở UBND tỉnh, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) năm 2018 và phương hướng nhiệm vụ năm 2019. Tham dự có lãnh đạo một số sở, ban, ngành thành viên Ban ATGT tỉnh. Tại đầu cầu huyện Hoàng Su Phì, tham dự hội nghị có đồng chí Triệu Sơn An – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Năm 2018, với sự quan tâm chỉ đạo quyết liệt của Ban ATGT tỉnh và các ngành, các cấp, tình hình TTATGT trên địa bàn tỉnh tiếp tục có chuyển biến tích cực, tai nạn giao thông (TNGT) được kiềm chế, giảm về số vụ, số người chết và người bị thương; công tác tuyên truyền TTATGT được đẩy mạnh. Trong năm, lực lượng Công an đã kiểm tra, phát hiện và xử lý trên 32.800 trường hợp vi phạm ATGT đường bộ, phạt tiền trên 9 tỷ 200 triệu đồng. Đối với tuyến đường thủy đã đình chỉ 11 cơ sở khai thác cát, sỏi trái phép, 9 bến đò ngang và 81 phương tiện thủy; xử lý 36 trường hợp vi phạm, phạt tiền trên 14 triệu đồng. Bên cạnh đó, tình hình vận tải trong các dịp cao điểm được đảm bảo tốt, năng lực vận chuyển và chất lượng dịch vụ được nâng cao. Một số huyện, thành phố đã ra quân triển khai đồng bộ nhiều giải pháp lập lại TTATGT, trong đó chú trọng xử lý nghiêm các hành vi lấn chiếm, sử dụng trái phép vỉa hè, lòng, lề đường gây mất ATGT. Đã thực hiện bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông được gần 860 km đường trên toàn tỉnh.

Hội nghị đã thông qua nhiệm vụ trọng tâm năm 2019 với chủ đề “An toàn giao thông cho hành khách và người đi mô tô, xe máy” với mục tiêu giảm TNGT từ 5-10% số vụ, số người chết và người bị thương. Trong đó, Ban ATGT các cấp tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền; phối hợp với các sở, ngành, các huyện, thành phố triển khai kế hoạch năm ATGT 2019. Đôn đốc, kiểm tra công tác đảm bảo TTATGT trong các dịp cao điểm, tại các huyện, thành phố có tình hình TTATGT phức tạp, tăng cao. Nâng cao chất lượng, hiệu quả quản lý nhà nước về giao thông vận tải. Đẩy nhanh tiến độ và chất lượng công tác đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông. Đẩy mạnh ứng dụng CNTT; quản lý chặt chẽ hoạt động đầu tư, xây dựng mới các công trình tại các đô thị.


Tin khác

Liên kết website