Du lịch

Hội nghị đánh giá hoạt động và bàn giao quỹ phát triển du lịch cộng đồng

03/07/2019 00:00 177 lượt xem

Chiều 3/7, UBND huyện Hoàng Su Phì và dự án CRED đã tổ chức Hội nghị đánh giá hoạt động và bàn giao quỹ phát triển du lịch cộng đồng do CRED tài trợ tại huyện Hoàng Su Phì.

Thực hiện Thỏa thuận hợp tác giữa UBND huyện và Trung tâm phát triển kinh tế nông thôn (CRED) thuộc Dự án HELVETAS về triển khai Dự án tăng cường sinh kế cho người dân tộc thiểu số thông qua phát triển du lịch cộng đồng tại huyện Hoàng Su Phì từ năm 2014 đến năm 2019. Dự án đã tạo bước đột phá về lĩnh vực du lịch của huyện, các điểm nghỉ homestay theo chuẩn du lịch cộng đồng tại các hộ gia đình được đầu tư từ nguồn vốn hỗ trợ của Dự án và sự đóng góp của người dân được khách du lịch hài lòng và đánh giá cao về chất lượng. Nhận thức của người dân về lĩnh vực kinh doanh khai thác du lịch bền vững được nâng cao. Bước đầu đã gắn kết việc khai thác tài nguyên văn hóa với phát triển du lịch để hấp dẫn thu hút khách đến với huyện. Năm 2019 số lượng khách du lịch đến huyện đạt trên 28.600 lượt khách tăng gấp hơn 3 lân so với năm 2014. Doanh thu ước đạt trên 16,5 tỷ  đồng, việc quảng bá hình ảnh về thiên nhiên, văn hóa của huyện được chú trọng, qua đó lượng khách đến ngày một tăng. Nhiều hộ gia đình đã có thu nhập từ việc kinh doanh khai thác các dịch vụ ăn nghỉ, vận chuyển hành lý, giới thiệu thuyết minh viên, tiêu biểu là các hộ gia đình thôn Nậm Hồng xã Thông Nguyên, thôn Suối Thầu xã Bản Luốc, thôn Tân Phong xã Hồ Thầu. Hiện đã có nhiều công ty lữ hành du lịch tham gia đưa khách đến huyện và tham gia đầu tư khai thác tại huyện.

Tại Hội nghị, dự án CRED đã tiến hành ký bàn giao quỹ phát triển du lịch cộng đồng về cho các xã quản lý và sử dụng. Theo đó dự án bàn giao cho 4 xã thuộc vùng dự án mỗi xã 400 triệu đồng, để xã có kinh phí cho các hộ vay phát triển du lịch cộng đồng trong thời gian tới.


Tin khác

Liên kết website