Du lịch

Du lịch Hoàng Su Phì, tín hiệu khởi sắc

17/04/2023 13:29 132 lượt xem

Mặc dù chưa đến mùa du lịch ở Hoàng Su Phì, nhưng trong quý I năm nay, đã có gần 30 nghìn lượt khách du lịch đến với huyện, chủ yếu là khách nước ngoài, doanh thu từ du lịch đạt trên 20 tỷ đồng. Đây cũng động lực để ngành du lịch huyện Hoàng Su Phì tiếp tục bứt phá trong trong thời gian tới, trở thành điểm đến hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế.

Du lịch Hoàng Su Phì, tín hiệu khởi sắc

Hòa cùng không khí sôi động của lễ hội nhảy lửa; Chứng kiến lễ thức cầu sinh cầu tự đặc sắc của người Dao; Trải nghiệm bắt cá chép ruộng. Từ loại hình du lịch lễ hội, gắn với trải nghiệm các làng du lịch cộng đồng đã đem tới ấn tượng đặc biệt cho những du khách quốc tế đến với Hoàng Su Phì để tận hưởng và khám phá. Bà ANN MAWE, du khách đến từ đất nước Thụy Điển lần đầu đến với huyện Hoàng Su Phì cho biết: Chứng kiến những màn trình diễn ấn tượng và ngắm cảnh quan thiên nhiên từ núi Chiêu Lầu Thi, tôi mong rằng du lịch của Hoàng Su Phì sẽ càng ngày càng phát triển, sẽ có nhiều người đến để biết được phong tục tập quán của người dân ở đây.

Những năm qua, mô hình “du lịch cộng đồng” tại Hoàng Su Phì đã phát triển rất mạnh mẽ, góp phần tạo nên những sản phẩm du lịch độc đáo, mang lại “cơm no áo ấm” cho bà con dân tộc nơi đây. Ông Hoàng Văn Sơn, Bí thư Đảng ủy xã Thông Nguyên, một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của huyện Hoàng Su Phì cho biết thêm: Xã Thông Nguyên có 4 khu nghỉ dưỡng và 18 hộ làm du lịch home stay, trên 100 khẩu làm du lịch. Từ những hộ làm du lịch như vậy đã tạo được công ăn việc làm cho người dân, trên cơ sở đó mỗi năm xã Thông Nguyên thu hút được trên 30.000 khách du lịch đến, từ đó tăng thêm thu nhập cho chính người dân của địa phương.

Bên cạnh bảo tồn, gìn giữ và phát huy giá trị bản sắc văn hóa dân tộc, huyện Hoàng Su Phì sẽ tiếp tục chú trọng nâng cao được chất lượng sản phẩm du lịch để phát triển du lịch bền vững. ông Nguyễn Việt Tuân, Trưởng phòng Văn hóa thông tin huyện cho biết về những định hướng phát triển du lịch trên địa bàn huyện trong thời gian tới: Thứ nhất là làm tốt công tác truyền thông tuyên truyền bằng nhiều hình thức trên mạng xã hội, trên các kênh, đài báo. Thứ hai tiếp tục chỉ đạo các cơ sở kinh doanh lưu trú hỗ trợ cho các đơn vị kinh doanh đầu tư hơn, chăm sóc khách hàng tốt hơn, cơ sở phục vụ tốt hơn, đặc biệt khai thác thêm nhiều sản phẩm du lịch mới hơn

Du lịch Hoàng Su Phì đặt mục tiêu đón trên 130 nghìn lượt khách trong năm 2023 và tiếp tục hướng đến mục tiêu trở thành ngành kinh tế mũi nhọn theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXI nhiệm kỳ 2020-2025. Sự bứt phá khởi sắc của du dịch huyện ngay sau đại dịch là dấu hiệu tích cực để thực hiện thắng lợi mục tiêu trên.

Đức Long

Tin khác

Liên kết website