Quốc phòng - An ninh

Công an huyện Hoàng Su Phì triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn cho cuộc bầu cử

26/04/2021 01:37 157 lượt xem

Cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 sẽ diễn ra ngày 23/5/2021 là sự kiện chính trị lớn, có ý nghĩa quan trọng, vì vậy công an huyện Hoàng Su Phì đã chủ động nắm chắc tình hình, tăng cường lực lượng, phương tiện, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ với quyết tâm bảo đảm tốt ANTT trên địa bàn.

Ngay sau khi nhận được sự chỉ đạo của Công an tỉnh, UBND huyện Công an huyện Hoàng Su Phì đã xây dựng và triển khai phương án đảm bảo ANTT trước, trong và sau bầu cử các cấp; thực hiện việc phân công nhiệm vụ cho các lực lượng và thống nhất chỉ đạo, phối hợp làm tốt công tác tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền các cấp chỉ đạo các ban ngành đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho các tầng lớp nhân dân hiểu, nắm rõ các quy định về bầu cử, quyền và nghĩa vụ bầu cử, trách nhiệm của mỗi công dân tham gia bảo đảm an ninh trật tự cuộc bầu cử; đồng thời nâng cao cảnh giác, chủ động phòng ngừa, tích cực tham gia đấu tranh tố giác tội phạm, đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Để phục vụ có hiệu quả công tác chỉ đạo, điều hành các mặt công tác đảm bảo an ninh, trật tự, phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, công an huyện tích cực tuyên truyền cho cán bộ chiến sỹ hiểu, nắm được ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử,  những khó khăn, thách thức đặt ra đối với công tác đảm bảo an ninh, trật tự; các phương thức, thủ đoạn hoạt động phá hoại của các thế lực thù địch, phản động, chủ động làm tốt công tác nắm tình hình, xử lý các tình huống phát sinh liên quan đến quá trình chuẩn bị, tổ chức cuộc bầu cử nhất là các xã biên giới.

Lực lượng Cảnh sát Giao thông, cảnh sát trật tự tổ chức tuần tra kiểm soát đảm bảo tốt trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng, không để xảy ra ùn tắc giao thông và đua xe trái phép. Lực lượng Cảnh sát khu vực, công an xã thường xuyên bám sát địa bàn, tuyên truyền vận động nhắc nhở nhân dân nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động đấu tranh ngăn chặn bọn tội phạm lợi dụng cuộc bầu cử để thực hiện các hành vi phạm tội. Làm tốt công tác giáo dục, răn đe các đối tượng trong diện quản lý.

Để chủ động phòng ngừa, ngăn chặn các loại tội phạm, góp phần phục vụ an ninh, an toàn Cuộc bầu cử, Công an huyện tăng cường lực lượng tuần tra trên địa bàn trọng điểm để kịp thời giải quyết các vấn đề  nảy sinh liên quan đến ANTT ngay tại cơ sở,  không để diễn biến phức tạp trở thành điểm nóng. Chủ động phòng ngừa, ngăn chặn kịp thời các hoạt động phá hoại, làm giảm tội phạm, không để xảy ra các vụ án đặc biệt nghiêm trọng, đảm bảo tốt ANTT trên địa bàn. Lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội phối hợp cùng lực lượng Công an cơ sở làm tốt công tác phòng chống cháy nổ, quản lý nhân hộ khẩu, kiểm tra, nhắc nhở các cơ sở kinh doanh dịch vụ, nhà hàng, khách sạn chấp hành nghiêm quy định về ANTT, phòng cháy, chữa cháy…

Do triển khai tích cực, quyết liệt, đồng bộ các biện pháp nên đến thời điểm này, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn toàn tỉnh được bảo đảm, tình hình trật tự an toàn giao thông được giữ vững, không để xảy ra các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng và các vụ việc phức tạp. Cùng với Đảng bộ, cấp ủy chính quyền các cấp và các tầng lớp nhân dân, lực lượng Công an huyện Hoàng Su Phì với tinh thần trách nhiệm cao nhất quyết tâm triển khai quyết liệt có hiệu quả các phương án, kế hoạch dành toàn tâm, toàn lực để bảo vệ tuyệt đối an ninh an toàn tại các địa điểm tổ chức hoạt động tiếp xúc cử tri và bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 trên địa bàn huyện diễn ra thành công tốt đẹp./.

 


Tin khác

Liên kết website