Quốc phòng - An ninh

Công an huyện Hoàng Su Phì đảm bảo an toàn giao thông

06/11/2019 00:00 109 lượt xem

Xác định đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) là một trong những nhiệm vụ trọng tâm; thời gian qua, Công an huyện Hoàng Su Phì, Hà Giang đã tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Thực hiện mục tiêu phòng ngừa, giảm thiểu tai nạn giao thông (TNGT) trên cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương, ngay từ đầu năm 2019, Công an huyện đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền, Ban ATGT huyện xây dựng kế hoạch, triển khai đồng bộ nhiều giải pháp phù hợp với tình hình thực tế, như: Đẩy mạnh tuyên truyền, tổ chức ký cam kết không vi phạm pháp luật về trật tự ATGT trong các cơ quan, đơn vị, trường học và nhân dân. Đồng thời, phối hợp với chính quyền các xã, thị trấn tích cực thực hiện phong trào “Toàn dân tham gia bảo đảm trật tự ATGT”, tổ chức các hoạt động tuyên truyền phổ biến pháp luật.

Ông trung tá Sin Kiên- Đội trưởng đội CSGT Công an huyện HSP. Thực hiện kế hoạch bảo vệ ANTT, ATGT tiến tới Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025 trên địa bàn huyện, chúng tôi đã tham mưu lãnh đạo đơn vị, lực lượng công an các xã, thị trấn tổ chức tuần tra kiểm soát đảm bảo ANTT, ATGT trên địa bàn, kiên quyết xử lý nghiêm minh những trường hợp vi phạm ATTG, đảm bảo an toàn an ninh trật tự trước, trong và sau Đại hội Đảng các cấp diễn ra an toàn.  

Từ đầu năm đến này phòng cảnh sát giao thông, công an huyện Hoàng Su Phì đã sử lý hơn 1.200 trường hợp vi phạm luật an toàn giao thông đường bộ, với số tiền phạt gần 400 triệu đồng. Có được kết quả như vậy, là nhờ ngoài việc kiểm tra tại các điểm kiểm soát, các khu vực thường xuyên xảy ra mất an toàn giao thông. Lực lượng còn thường xuyên cải trang, mặc thường phục để tham gia tuần tra 24/24 giờ, xử lý những trường hợp cố tình vi phạm luật giao thông.

Đại úy Nguyễn An Sơn – Đội CSGT Công an huyện chia sẻ: Thực hiện kế hoạch tuần tra kiểm soát hóa trang của lãnh đạo đơn vị, chúng tôi đã tiến hành thực hiện kế hoạch thường xuyên vào các giờ cao điểm buổi tối, ban đêm vào những khung giờ đó có những đối tượng chủ yếu thanh thiếu niên thường xuyên vi phạm các lỗi ATGT như không đội mũ bảo hiểm, lạng lách đánh võng, sử dụng độ cồn vượt quá mức quy định. Để thực hiện tốt nhiệm vụ đơn vị được giao chúng tôi luôn luôn nâng cao trách nhiệm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, cảnh giác các loại tội phạm cũng như đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia ATGT.    

 

Trong công tác tiếp dân, lực lượng CSGT Công an huyện không chỉ chấp hành nghiêm Điều lệnh, thực hiện đúng quy trình, chế độ công tác mà luôn ứng xử nhã nhặn, văn minh, lịch sự với nhân dân, giải quyết công việc nhanh gọn, tiện lợi, đáp ứng tốt mọi yêu cầu, nguyện vọng chính đáng của nhân dân.

Việc thực hiện những giải pháp tích cực trong công tác đảm bảo trật tự ATGT đã góp phần giảm thiểu TNGT trên địa bàn, tạo sự an tâm, tin tưởng và đồng tình ủng hộ trong nhân dân, từng bước đưa việc chấp hành pháp luật trở thành thói quen hàng ngày của mỗi người dân khi tham gia giao thông, góp phần xây dựng văn hóa giao thông, hạn chế được các lỗi vi phạm, làm giảm TNGT trên địa bàn.


Tin khác

Liên kết website