Quốc phòng - An ninh

Đội quản lý thị trường số 4 tổ chức tiêu hủy trên 760 kg mỡ động vật không rõ nguồn gốc xuất xứ

12/05/2017 00:00 133 lượt xem

Chiều 11/5, Đội quản lý thị trường số 4 huyện Hoàng Su Phì phối hợp với các cơ quan chức năng của huyện tổ chức tiêu hủy trên 760 kg mỡ động vật không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo chất lượng.

Theo đó, đoàn đã tổ chức tiêu hủy trên 760 kg mỡ động vật dạng nước đóng can, đóng túi và gần 20 kg tóp mỡ lợn do ông Phan Quang Hùng và bà Trịnh Thị Từ đều ở Tổ 3 – TT Vinh Quang làm chủ kinh doanh. Đây là số mỡ động vật, do Đoàn kiểm tra liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Hà Giang tiến hành thanh, kiểm tra một số cửa hàng kinh doanh, buôn bán đối với các sản phẩm thịt gà, cá đông lạnh, thịt mỡ lợn chế biến đóng can trên địa bàn huyện phát hiện. Tại thời điểm kiểm tra các chủ cửa hàng kinh doanh không xuất trình được giấy tờ, hóa đơn chứng minh nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm. Đoàn đã tiến hành tịch thu toàn bộ số hàng hóa trên và lập biên bản vi phạm và xử phạt hành chính với tổng số tiền là trên 6,5 triệu đồng.

 

Qua sự việc trên cho thấy, các mặt hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ thường được các đối tượng nhập về và mang đi tiêu thụ tại các xã vùng sâu, vùng xa, gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của nhân dân. Trong thời gian tới, rất cần sự vào cuộc của các cấp, các ngành nhằm hạn chế việc buôn bán, tiêu thu thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Đồng thời, cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới người dân trong việc lựa chọn thực phẩm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong sinh hoạt hàng ngày tại gia đình.


Tin khác

Liên kết website