Văn hóa - Xã hội

Xã Tả Sử Choóng Gìn giữ văn hóa truyền thống dân tộc Mông

15/12/2022 09:10 44 lượt xem

Hiện nay, do sự tác động giao thoa giữa đời sống hiện đại nền văn hóa truyền thống cũng dần bị pha trộn, mất đi sắc màu vốn có. Bởi vậy công tác bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của cộng đồng các dân tộc thiểu số nói chung và dân tộc Mông nói riêng càng cần được chú trọng.

Xã Tả Sử Choóng Gìn giữ văn hóa truyền thống dân tộc Mông

Để những nét đặc trưng của mỗi dân tộc thiểu số như trang phục, nghề thủ công, các làn điệu dân ca...được lưu giữ truyền lại cho các thế hệ sau. Cấp uỷ, chính quyền xã Tả Sử Choóng đã tích cực tuyên truyền đến người dân, tổ chức các lớp tập huấn truyền dạy văn hóa truyền thống.

Nhờ có sự vận động hỗ trợ của xã, đồng bào dân tộc Mông nơi đây đã tích cực trong việc bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa, góp phần tôn vinh những giá trị truyền thống lâu đời. Trong đó phải kể đến việc thành lập và duy trì hoạt động của đội văn nghệ tại cơ sở với các làn điệu dân ca, dân vũ, dân nhạc được dàn dựng, khôi phục truyền lại cho thế hệ trẻ.  

Việc xây dựng, phát triển, phục dựng văn hoá đặc trưng của các dân tộc thiểu số, thúc đẩy hoạt động văn hoá, văn nghệ dần giúp người dân xây dựng nếp sống văn minh nhưng vẫn giữ vững bản sắc dân tộc. Qua đó, hình thành các sản phẩm văn hoá phục vụ du lịch, hướng tới tăng nguồn thu nhập cho người dân đồng thời góp phần bảo tồn phát huy các di sản văn hóa phi vật thể tại địa phương.

Nguyễn Dung

Tin khác

Liên kết website