Văn hóa - Xã hội

Phó Chủ tịch UBND huyện kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức Lễ hội Gầu tào xã Chiến Phố.

12/01/2024 10:05 70 lượt xem

Sáng ngày 9/1, Đoàn công tác của huyện Hoàng Su Phì do đồng chí Hoàng Đức Tân – Phó chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với cấp ủy, chính quyền xã Chiến Phố về công tác chuẩn bị cho Lễ hội Gầu tào dân tộc Mông năm 2024.

Phó Chủ tịch UBND huyện kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức Lễ hội Gầu tào xã Chiến Phố.

Theo kế hoạch, Lễ hội Gầu tào xã Chiến Phố dự kiến được tổ chức trong trung tuần tháng 2/2024, đúng dịp hoa mận máu nở rộ. Ngoài mục đích phục vụ khách du lịch, đây còn là ngày hội của đồng bào dân tộc Mông trên địa bàn và các xã bạn. Tại lễ hội sẽ diễn ra nhiều hoạt động như: thi văn nghệ; thi ẩm thực và trưng bày, bán nông sản; thi đấu các môn thể thao truyền thống gồm kéo co, đánh yến, nhảy bao bố… Đến thời điểm này, xã Chiến Phố đã chọn được địa điểm tổ chức tại Khu thảo nguyên thôn Nhìu Sang, đây là một vị trí đẹp có thể thăm quan, ngắm cảnh khu vực có hơn 300 gốc cây mận máu đang trong dịp nở hoa.

Qua kiểm tra thực tế, Phó chủ tịch UBND huyện Hoàng Đức Tân nhấn mạnh: Lễ hội Gầu tào xã Chiến Phố do xã đứng ra tổ chức, vì vậy xã cần chủ động phối hợp với các ngành của huyện xây dựng phương án, kế hoạch đảm bảo công tác công tác an ninh – trật tự, an toàn giao thông, công tác vệ sinh an toàn thực phẩm; công tác luyện tập của các diễn viên tham gia lễ hội, quy mô, bố trí chỗ ăn, nghỉ cho các đoàn tham gia... phải thật cụ thể, chi tiết. Làm sao cho Lễ hội Gầu tào xã Chiến Phố thật sự là ngày hội của đồng bào dân tộc Mông trên địa bàn huyện và để lại ấn tượng đẹp trong mắt khách du lịch đến thăm quan, thưởng thức.

Bình Tài

Tin khác

Liên kết website