Văn hóa - Xã hội

Chủ tịch UB MTTQ VN tỉnh Hà Giang dự khánh thành cầu dân sinh tại xã Bản Nhùng.

04/03/2024 10:49 38 lượt xem

Ngày 2/3, xã Bản Nhùng phối hợp với các tổ chức thiện nguyện gồm Hội từ thiện Tâm Phật; công ty TNHH Xây dựng Khang Việt đã tổ chức Lễ khánh thành cầu dân sinh tại thôn Nắm Nan. Dự buổi lễ có đồng chí Vàng Seo Cón - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN tỉnh Hà Giang. Cùng dự về phía huyện có đồng chí Hoàng Đức Tân - Phó chủ tịch UBND huyện và lãnh đạo Ủy ban MTTQ VN huyện.

Chủ tịch UB MTTQ VN tỉnh Hà Giang dự khánh thành cầu dân sinh tại xã Bản Nhùng.

Câu dân sinh Nắm Nan được khởi công xây dựng từ đầu tháng 12 năm 2023. Cây cầu được thiết kế xây dựng một nhịp vòm bê tông cốt thép đúc tại chỗ, có tổng chiều dài là 11,2m; rộng 3,5m với lan can 2 bên thành cầu. Tổng kinh phí xây dựng là 350 triệu đồng, trong đó kinh phí do các tổ chức thiện nguyện, các mạnh thường quân kêu gọi, kết nối, tài trợ, bà con nhân dân hỗ trợ ngày công lao động. Sau hơn 3 tháng thi công, cây cầu đã hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Thôn Nắm Nan có 71 hộ, chủ yếu là dân tộc Nùng. Trước đây người dân trong thôn muốn đi ra trung tâm xã phải đi qua con suối, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, đặc biệt vào mùa mưa. Việc khánh thành, đưa vào sử dụng cầu dân sinh không những giúp người dân thôn Nắm Nan mà còn giúp 2 thôn lân cận là Nhìu Sang và Thiêng Rầy đi lại, giao thương thuận lợi, phát huy hiệu quả, tiềm năng, lợi thế của địa phương, nâng cao đời sống cho người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số. 

Dịp này, các tổ chức thiện nguyện đã trao 69 suất quà gồm mỳ tôm, nồi, dầu ăn, mỳ chính, bột canh cho 69 hộ nghèo của 3 thôn Nắm Nan, Thinh Rầy và Nhìu Sang; Chủ tịch UB MTTQ VN tỉnh Hà Giang Vàng Seo Cón trao tặng 3 phần quà cho tập thể 3 thôn Nắm Nan, Thinh Rầy và Nhìu Sang mỗi phần quà trị giá 1,5 triệu đồng.

Bình Tài

Tin khác

Liên kết website