Tin địa phương

Xã Sán Sả Hồ thực hiện 3 chương trình mục tiêu quốc gia

12/06/2023 09:22 30 lượt xem

Sán sả Hồ là xã vùng 3 của huyện Hoàng Su Phì, trên 60% số hộ thuộc hộ nghèo, cận nghèo, gần 100% dân số sống dựa vào nông nghiệp, chính vì vậy việc thực hiện 3 chương trình mục tiêu quốc gia được cấp ủy, chính quyền xã coi là chìa khóa để thúc đẩy phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo.

Xã Sán Sả Hồ thực hiện 3 chương trình mục tiêu quốc gia

Xác định để nhân dân phát triển được kinh tế, trước hết phải hoàn thiện cơ sở hạ tầng, đặc biệt là đường giao thông. Ngay khi được phân bổ nguồn vốn, xã đã đẩy nhanh hoàn thiện hồ sơ, bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công, thực hiện cứng hóa đường giao thông.

Trong quá trình thi công các công trình xây dựng trên địa bàn, UBND xã cùng với người dân, thực hiện giám sát tất cả các khâu, để đảm bảo chất lượng công trình.

Với phương châm, đã đầu tư là phải có hiệu quả, chính vì vậy việc lựa chọn đối tượng, người hưởng lợi khi tham gia các dự án như hỗ trợ làm nhà ở, hỗ trợ chuyển đổi nghề, hỗ trợ phát triển kinh tế… đều được thống nhất, công khai, minh bạch.

Ông Vương Ngọc Minh, Chủ tịch UBND xã Sán Sả Hồ cho biết, thực hiện 3 chương trình mục tiêu quốc gia, xã đã tăng cường tuyên truyền vận đông nhân dân, thực hiện phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo. Tập trung hỗ trợ người dân làm nhà ở và giải quyết việc làm cho người dân, ưu tiên nguồn vốn hỗ trợ những hộ dân đăng ký thoát nghèo…..

Với việc thực hiện đồng bộ 3 chương trình mục tiêu quốc gia gồm: Chương trình xây dựng nông thôn mới; Chương trình phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi và Chương trình xóa đói giảm nghèo bền vững, chắc chắn sẽ làm thay đổi bộ mặt của xã, từng bước nâng cao thu nhập và cải thiện cuộc sống cho người dân.

Đức Long

Tin khác

Liên kết website