Tin địa phương

Thanh niên thị trấn Vinh Quang phát huy tinh thần xung kích, tiên phong trong phát triển kinh tế

02/05/2024 10:39 40 lượt xem

Những năm qua xác định Mục tiêu phát huy tinh thần lao động sáng tạo và vai trò tiên phong gương mẫu của thanh niên trong lao động với năng suất cao hơn, chất lượng tốt hơn và hiệu quả thiết thực hơn. Đoàn thanh niên thị trấn vinh quang đã động viên thanh niên tích cực tham gia các chương trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Thanh niên thị trấn Vinh Quang phát huy tinh thần xung kích, tiên phong trong phát triển kinh tế

Ban Chấp hành Đoàn thị trấn đã tích cực làm tốt công tác tập hợp, đoàn kết đoàn viên, thanh niên tham gia vào các hoạt động của tổ chức Đoàn, Hội. Đồng thời, thường xuyên tuyên truyền, hướng dẫn và giúp đỡ các bạn trẻ là đoàn viên, thanh niên tập chung phát triển kinh tế, giảm nghèo.

Nhiều đoàn viên tại các chi đoàn trên địa bàn thị trấn Vinh Quang đã luôn nỗ tự lực học hỏi, nghiên cứu, tìm hiểu trên báo đài và các phương tiện truyền thông, tìm kiếm và lựa chọn mô hình khởi nghiệp phù hợp với bản thân. Điển hình như mô hình trồng cây Chanh tứ mùa kết hợp thả gà, trồng ớt dưới tán cây tại 2 thôn Quang Tiến, Pố Lũng của thị trấn, mô hình cho thu nhập ổn định, giúp đoàn viên thoát nghèo thành công.

Bên cạnh cải tạo vườn, thay dổi cơ cấu cây trồng thì việc phát triển mô hình kinh doanh, chăn nuôi tổng hợp theo chuỗi giá trị cũng được các bạn đoàn viên lựa chọn để khởi nghiệp. Nhờ chăn nuôi theo nhu cầu của thị trường , hướng tới thực phẩm sạch, an toàn nên sản phẩm từ các mô hình này của đoàn viên luôn có đầu ra ổn định, được khách hàng rất ưa chuộng, có hàng đến đâu là bán hết đến đó.

Với lợi thế là có sức trẻ, sự nhanh nhẹn và tinh thần nhiệt huyết các bạn đoàn viên, thanh niên Đoàn thị trấn đã phát huy vai trò tiên phong trong học hỏi ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất nông, lâm nghiệp. Phấn đấu từng bước lập thân, lập nghiệp từ nguồn lực sẵn có, từ đó phát huy được sức trẻ, xung kích của tổ chức đoàn, góp phần tạo nên những bước đột phát mới trong nhiệm vụ phát triển kinh tế.

Nguyễn Dung

Tin khác

Liên kết website