Tin địa phương

Trường PTDT BT THCS Chiến Phố nỗ lực chăm lo cho học sinh bán trú

02/05/2024 10:52 42 lượt xem

Bên cạnh việc nâng cao chất lượng giáo dục, những năm qua, Trường PTDT BT THCS Chiến Phố luôn nỗ lực làm tốt công tác quan tâm chăm lo cho học sinh bán trú. Qua đó góp phần tích cực vào việc duy trì sĩ số và từng bước nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường.

Trường PTDT BT THCS Chiến Phố nỗ lực chăm lo cho học sinh bán trú

Theo kế hoạch năm học 2023-2024 Trường PTDT BT THCS Chiến Phố có 314 em học sinh với 9 lớp, trong đó có 173  học sinh thuộc diện bán trú, ăn, ở tập trung tại trường. Mặc dù còn khó khăn về cơ sở vật chất nhưng với tinh thần trách nhiệm, lòng tâm huyết với nghề, với học sinh, đội ngũ cán bộ giáo viên nhà trường đã khắc phục khó khăn luôn làm tốt nhiệm vụ được giao để đảm bảo việc học cũng như chăm lo sinh hoạt hàng ngày cho các em.

          Trong những năm học vừa qua, được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, các cấp, các ngành địa phương, nhà trường đã làm tốt công tác nấu ăn bán trú tập trung để giúp các em học sinh vùng cao nơi đây yên tâm học tập, bố mẹ không phải lo lắng mỗi khi các em đi học xa nhà. Chiến Phố là xã vùng núi khó khăn của huyện, nên đa số các em học sinh nơi đây đều ở cách xa trường học. Sau khi nhà trường tổ chức nấu ăn bán trú, nhiều em học sinh đã coi nhà bán trú của trường như ngôi nhà thứ hai của mình.

          Nhờ việc tích cực trong quan tâm, chăm lo cho học sinh bán trú của Trường PTDT bán trú Tiểu học & THCS Chiến Phố, nhiều em học sinh người dân tộc thiểu số ở các bản xa của xã Chiến Phố đã có thêm điều kiện được đến lớp, góp phần khắc phục được tình trạng học sinh nghỉ học, bỏ học giữa chừng. Qua đó góp phần duy trì sĩ số, nề nếp học tập và từng bước nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường.

Nguyễn Dung

Tin khác

Liên kết website