Tin địa phương

Hoàng Su Phì phát triển cây ăn quả ôn đới

02/05/2024 10:59 57 lượt xem

Huyện Hoàng Su Phì có trên 10 dân tộc sinh sống, trong đó chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số. Vì vậy, việc tập trung phát triển kinh tế, giảm nghèo từ nguồn lực sẵn có tại địa phương được huyện đặc biệt quan tâm. Chương trình phát triển cây ăn quả ôn đới đang được huyện thực hiện được xem là giải pháp quan trọng, giúp đồng bào có cuộc sống tốt hơn.

Hoàng Su Phì phát triển cây ăn quả ôn đới

Trong những năm gần đây, trên cơ sở khai thác tiềm năng, lợi thế sẵn có nhằm tăng hiệu quả kinh tế, góp phần nâng cao thu nhập cho Nhân dân. Huyện Hoàng Su Phì đã từng bước xây dựng chiến lược trồng cây ăn quả ôn đới như Lê, Mận đặc biệt là cây Mận Máu thành sản phẩm đặc trưng của huyện. Ngành chuyên môn của huyện cũng đã tích cực chỉ đạo cấp xã đến từng hộ gia đình có trồng cây ăn quả ôn đới, hướng dẫn áp dụng khoa học, kỹ thuật vào chăm sóc cây trồng.

          Hiện nay huyện đang xây dựng hai mô hình vườn mẫu về cây ăn quả ôn đới tại hai xã Chiến Phố, Thàng Tín. với mục tiêu cải tạo các diện tích hiện có bằng các phương pháp kỹ thuật tiên tiến, trồng mới, mở rộng diện tích cây ăn quả ôn đới.  Để triển khai hiệu vườn mẫu có hiệu quả, huyện Hoàng Su Phì đã cử cán bộ ngành chuyên môn và những hộ gia đình có diện tích cây Lê, cây mận máu lớn trên địa bàn huyện sang tỉnh Lào Cai thăm quan học tập kinh nghiệm, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào trồng và chăm sóc cây

Đặc biệt, nhằm giúp các hộ gia đình biết cách chăm sóc cây trồng của nhà mình như quét vôi, uốn cây, tạo tán, tỉa cành… ngành chuyên môn của huyện đã chủ động mời người có chuyên môn bên huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai sang hướng dẫn trực tiếp với phương châm “cầm tay chỉ việc”.

          Với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của cấp uỷ chính quyền địa phương cùng sự chăm chỉ, chịu khó học hỏi của người dân, tin rằng phát triển cây ăn quả ôn đới tại huyện Hoàng Su Phì sẽ là hướng đi mới, hứa hẹn mang lại ấm no cho người dân nơi đây.

Nguyễn Dung

Tin khác

Liên kết website