Tin địa phương

xã Bản Máy phát huy vai trò của hệ thống loa truyền thanh cơ sở

19/04/2024 17:42 17 lượt xem

Hiện nay với đa dạng các loại hình, các kênh nghe, nhìn truyền thông khác nhau việc tiếp cận thông tin của người dân đã trở nên dễ dàng  hơn. Tuy nhiên, nhờ bản sắc riêng của mình, với lợi thế kịp thời, tiện ích hệ thống truyền thanh cơ sở vẫn giữ được vai trò quan trọng, chuyển tải kịp thời thông tin đến với người dân.

xã Bản Máy phát huy vai trò của hệ thống loa truyền thanh cơ sở

Đặc biệt ở vùng nông thôn miền núi như xã Bản Máy, huyện Hoàng Su Phì, các thôn bản hẻo lánh, giao thông đi lại khó khăn nên việc tiếp cận thông tin của người dân còn nhiều hạn chế. Để đảm bảo đưa thông tin đến với người dân, ngoài phát triển các phương thức truyền thông khác, xã Bản Máy luôn duy trì các cụm loa truyền thanh tạị 4 thôn bản, hệ thống loa truyền thanh của xã hoạt động đều và ổn định.

          Ngoài các buổi họp thôn, nhờ có loa truyền thanh người dân được cung cấp thêm nhiều thông tin hơn, hiểu hơn về các chính sách của nhà nước. Tiếng loa truyền thanh vang lên trên khắp đường thôn, ngõ bản đã đưa thông tin đến với người dân đầy đủ, kịp thời.

          Hệ thống truyền thanh cơ sở không chỉ định hướng thông tin mà còn là phương tiện quan trọng để tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, pháp luật của nhà nước. Giúp bà con nắm bắt thông tin được rộng hơn, đầy đủ hơn, từ đó có thể học tập và áp dụng những mô hình tốt, cách làm hay để sản xuất nông, lâm nghiệp. Nhờ vậy đã góp phần tạo sự đồng thuận, xây dựng tình đoàn kết trong cộng đồng dân cư, góp phần đẩy mạnh thực hiện xây dựng nông thôn mới tại địa phương.  

Nguyễn Dung

Tin khác

Liên kết website