Kinh tế

Xã Thông Nguyên đẩy mạnh tiến độ gieo cấy vụ mùa

07/07/2020 00:00 33 lượt xem

Trong sản xuất vụ mùa, có một quy luật ở Hoàng Su Phì luôn đúng, đó là các xã phía bắc của huyện bao giờ cũng có nước trước để nhân dân gieo cấy còn các xã phía nam như thông Nguyên, Nậm Khòa, Nậm Ty mưa đến muộn hơn. Chính vì vậy để đảm bảo khung thời vụ nhưng ngày này cấp ủy chính quyền và bà con nhân dân trong xã đang đẩy nhanh tiến độ gieo cấy vụ mùa.

Trong khi các xã phí bắc của huyện Hoàng Su Phì như, Thàng Tín, Pố Lồ… đã hoàn thành việc gieo cấy vụ mùa thì tại xã Thông Nguyên, nhiều thửa ruộng giờ mới có nước để cày cấy. Với phương châm ruộng nào có nước trước thì gieo cấy trước, thử nào có nước sau thì gieo cấy sau. Những ngày này bà con trong xã đang đổi công nhau để gấp rút hoàn thành việc gieo cấy.

Vụ mùa năm nay bà con nông dân xã Thông Nguyên sử dụng các giống lúa có thời gian sinh trưởng ngắn ngày, kháng bệnh tốt. Trong đó giống lúa lai Thiên ưu, Kim Ưu… và mếp địa phương. Đây là các giống lúa đã qua khảo nghiệm và thích nghi với điều kiện sinh thái trên địa bàn.

Cùng với việc đẩy nhanh tiến độ và chuyển đổi cơ cấu giống phù hợp, Thông Nguyên còn tích cực tuyên truyền bà con nông dân chủ động với việc ứng phó với tình hình mưa lũ, hạn chế thấp nhất khi có thiên tai xảy ra, tổ chức phòng trừ sâu bệnh kịp thời để đạt kết quả cao nhất trong sản xuất


Tin khác

Liên kết website