Kinh tế

Tả Sử Choóng những ngày đầu thu hoạch lúa Vụ mùa.

20/09/2023 14:14 116 lượt xem

Hiện nay trên các cánh đồng ruộng bậc thang xã Tả Sử Choóng huyện Hoàng Su Phì, lúa đã bắt đầu chín vàng. Bà con nông dân đang dần bắt cá chép và tập trung thu hoạch một số diện tích lúa chín sớm , nhằm đảm bảo khung lịch thời vụ và chuẩn bị các điều kiện cho sản xuất vụ sau.

Tả Sử Choóng những ngày đầu thu hoạch lúa Vụ mùa.

         Trong vụ mùa năm nay, nhiều hộ gia đình tại xã Tả Sử Choóng đã tăng số lượng cá giống nuôi trồng xen canh trong ruộng lúa, nhằm cải thiện nguồn thực phẩm cho gia đình và đem bán tạo thêm thu nhập. Hiện nay, do lúa đã bắt đầu ngả vàng, bà con đã tiến hành tháo nước trong các thửa ruộng để bắt cá chép và chuẩn bị thu hoạch lúa vụ mùa.

          Tranh thủ thời tiết nắng ráo, gia đình chị Cọt thôn Phìn Hồ đã nhờ anh em họ hàng, bà con trong thôn đổi công gặt lúa, giúp nhau thu hoạch khẩn trương diện tích lúa chín. Nhờ thời thiết thuận lợi, không xuất hiện sâu bệnh, chính vì vậy diện tích lúa của gia đình chị đều tốt hơn những năm trước.

         

          Vụ mùa năm 2023, xã Tả Sử Choóng gieo cấy trên 35 ha, cơ cấu giống chủ yếu là những giống lúa có năng suất, chất lượng gạo ngon. Theo đánh giá của ngành chuyên môn, mặc dù năm nay thời tiết diễn biến phức tạp, nhưng do địa phương tích cực hướng dẫn nông dân thực hiện tốt các biện pháp chăm sóc cây lúa đúng quy trình kỹ thuật, tình hình sâu bệnh được kiểm soát tốt, nên năng suất lúa bình quân của xã ước tính đạt khoảng 60 tạ trên 1 ha.

          Với các giải pháp đã được triển khai và sự chủ động của người dân, xã Tả Sử Choóng đang đần thu hoạch diện tích lúa mùa chín sớm. Vận động bà con dần thu gom, rơm rạ dự trữ nguồn thức cho ăn gia súc, đồng thời tiến hành chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất để sẵn sàng tập trung sản xuất phát triển cây trồng vụ tiếp theo đảm bảo diện tích, năng xuất và sản lượng theo kế hoạch đề ra.

Nguyễn Dung

Tin khác

Liên kết website