Kinh tế

Hoàng Su Phì: Cây trồng vụ xuân hè gặp khó khăn do hạn hán

20/04/2024 14:31 32 lượt xem

Khoảng hơn một tháng nay, huyện Hoàng Su Phì gần như không có mưa, thời tiết nắng nóng kéo dài. Để đảm bảo sản xuất vụ Xuân hè năm 2024, thời điểm này bà con nông dân huyện Hoàng Su Phì tích cực chăm sóc diện tích cây trồng, phòng trừ sâu bệnh hại, triển khai các biện pháp chống hạn và khẩn trương thu hoạch những cây trồng đã đến thời điểm thu hoạch.

Hoàng Su Phì: Cây trồng vụ xuân hè gặp khó khăn do hạn hán

Vụ xuân hè năm nay gia đình anh Đặng Văn Rôn, thôn Bình An xã Bản Luốc, huyện Hoàng Su Phì gieo trồng trên 01ha cây trồng, ngoài diện tích ngô khoảng 0,3ha, thì phần lớn diện tích gia đình canh tác các cây trồng ngắn ngày như: bí đỏ, dưa chuột, dưa hấu. Trong điều kiện thời tiết năm nay không thuận lợi nên việc chăm sóc cây trồng cũng gặp rất nhiều khó khăn.

Là xã có diệc tích cây trồng vụ xuân hè lớn nhất huyện Hoàng Su Phì, trong những ngày này, xã đang tích cực chỉ đạo bà con nhân dân, tận dụng mọi nguồn nước để tưới cho cây trồng. Đồng thời khẩn trương thu hoạch diện tích dưa chuột, dưa hấu đem đi tiêu thụ

Vụ xuân hè năm nay, huyện Hoàng Su Phì gieo trồng 210 ha lúa, 3.600 ha ngô, 1.700 ha đậu tương và trên 1.600 ha rau, đậu các loại. Theo báo cáo của một số xã, xảy ra khô hạn, một số diện tích có khả năng xuất hiện sâu bệnh hại, gây ảnh hưởng đến tình hình sinh trưởng, phát triển của hoa màu.

Để đảm bảo vụ xuân hè 2024 đạt kế hoạch đề ra, ngoài hướng dẫn nông dân sản xuất đúng khung thời vụ và cơ cấu giống hợp lý, huyện Hoàng Su Phì đang cùng với người nông dân triển khai các biện pháp chống hạn. Đồng thời, khuyến cáo nông dân chủ động theo dõi tình hình sinh trưởng, phát triển của cây trồng cũng như tình hình sâu, bệnh hại để có biện pháp phòng, trừ kịp thời. 

Đức Long

Tin khác

Liên kết website