Chuyển đổi số

Công ty chè Cổ thụ Việt Nam, Khai trương không gian văn hóa Trà

22/08/2023 09:55 129 lượt xem

Chiều 17/8/2023, Công ty chè Cổ thụ Việt Nam thuộc HTX chế biến chè Phìn Hồ huyện Hoàng Su Phì, đã tổ chức Khai trương không gian văn hóa trà. Đến dự có Đoàn đại biểu Huyện ủy Mã Quan, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc do đồng chí Trịnh Cẩm - Bí thư Huyện ủy huyện Mã Quan - Trung Quốc làm trưởng đoàn. Về phía huyện Hoàng Su Phì, có đồng chí Vàng Đình Chiến, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Hoàng Su Phì cùng các đồng chí lãnh đạo huyện.

Công ty chè Cổ thụ Việt Nam, Khai trương không gian văn hóa Trà

Không gian văn hóa Trà là nơi trưng bày, bán và giới thiệu các sản phẩm chè của đơn vị cũng là nơi để mọi người đến để thưởng thức trà, được đặt tại trụ sở công ty, trên đường tỉnh lộ 177, cách trung tâm huyện Hoàng Su Phì 4km.

Với mục tiêu bảo tồn giá trị đặc biệt của cây chè Shan tuyết và văn hóa truyền thống bản địa, quảng bá giá trị đặc biệt và nâng tầm giá trị chè Shan, Du khách đến với nơi đây không chỉ được thưởng thức các sản phẩm chè được chế biến từ những búp chè Shan tuyết cổ thụ như: Trà xanh, Bạch Trà, Hồng Trà, Phổ nhĩ sống Trường Thọ, Trà Cổ Việt, Trà Túng Sán, Trà Shan Tiên và Trà Móng Rồng mà còn được trải nghiệm quy trình sản xuất và giao lưu văn hóa văn nghệ với đồng bào người Dao đỏ. 

Công ty TNHH chè cổ thụ Việt Nam được thành lập năm 2020 là doanh nghiệp nằm trong HTX chế biến chè Phìn Hồ thành được thành lập năm 2008. Hai đơn vị đã có kinh nghiệm 15 năm hoạt động sản xuất, chế biến chè Shan tuyết cổ thụ hữu cơ theo tiêu chuẩn Châu Âu tại vùng núi cao có khí hậu mát mẻ trong lành.

Mục tiêu chính của đơn vị là cầu nối liên kết bà con dân tộc thiểu số trồng chè, xây dựng thương hiệu và tiêu thụ sản phẩm chè Shan tuyết của huyện ra thị trường trong và ngoài nước. Công ty là nơi quy tụ sản phẩm tinh túy nhất từ vườn chè có độ cao trên 2000m được thiên nhiên ưu ái phát triển và sinh trưởng trên 300 năm tuổi. Công ty chè Cổ Thụ Việt Nam là nơi cầu nối giao thoa giữa người nông dân trồng chè Hoàng Su Phì với thị trường chè trong và ngoài nước.

Đức Long

Tin khác

Liên kết website