Kinh tế

Xã Pố Lồ hoàn thành việc gieo cấy lúa vụ Mùa

02/07/2020 00:00 65 lượt xem

Để tiến độ sản xuất vụ Mùa 2020 đảm bảo diễn ra đúng khung lịch thời vụ, ngay sau khi thu hoạch xong toàn bộ diện tích sản xuất vụ Xuân, xã Pố Lồ huyện Hoàng Su Phì đã tập trung chỉ đạo các thôn vận động bà con tiến hành làm đất, chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho sản xuất vụ Mùa. Nhờ có sự chỉ đạo sát sao đồng bộ của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, cán bộ khuyến nông, đặc biệt là sự chủ động của bà con nông dân, đến nay xã Pố Lồ đã hoàn thành việc gieo cấy lúa vụ Mùa, thực hiện đạt diện tích so với kế hoạch đề ra.

Theo chỉ đạo của UBND xã, gia đình chị Lù Thị Lan thôn Cao Sơn Hạ xã Pố Lồ đã tranh thủ thời tiết thuận lợi, hoàn thành việc gieo cấy 5kg thóc giống, tương ứng gần 0,3ha của gia đình.

Để sớm hoàn thành việc gieo cấy 142 ha diện tích lúa Mùa theo đúng khung lịch chỉ đạo của các ngành chuyên môn, ngay từ đầu vụ sản xuất xã Pố Lồ đã tuyên truyền, vận động các hộ gia đình trong xã chuẩn bị tốt các điều kiện cho sản xuất vụ Mùa như: làm đất, gieo mạ, sửa chữa, bảo dưỡng các tuyến kênh mương nội đồng… chờ đến khi mạ đủ tuổi sẽ tập trung mọi nguồn lực ra đồng cấy lúa.

Nhờ có sự chủ động đó, đến nay 100% diện tích lúa vụ Mùa của xã đã được bà con gieo cấy xong. Hiện nay, các hộ nông dân trên địa bàn xã đang tích cực thăm đồng chăm sóc lúa. Sau khi gieo cấy xong toàn bộ diện tích lúa vụ Mùa, xã Pố Lồ tiếp tục chỉ đạo các thôn bản vận động bà con gieo trồng trên 100 ha cây ngô và cây đậu tương. Việc đẩy nhanh tiến độ sản xuất vụ Mùa trong khung thời vụ ở xã Pố Lồ, sẽ là điều kiện thuận lợi để xã chủ động chuẩn bị các khâu cho sản xuất vụ Đông tới.


Tin khác

Liên kết website