Văn hóa - Xã hội

Trường TH&THCS Nậm Dịch khánh thành nhà lưu trú học sinh.

23/10/2023 09:11 86 lượt xem

Sáng ngày 20/10, tại xã Nậm Dịch, huyện Hoàng Su Phì phối hợp với Đoàn thanh niên Tổng cục Hải quan Việt Nam tổ chức khánh thành nhà lưu trú học sinh trường Tiểu học và THCS Nậm Dịch. Đến dự có đồng chí Lù Văn Chung – Phó  Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Thị Hoài – Bí thư Đoàn Thanh niên Cơ quan Tổng cục Hải quan Việt Nam.

Trường TH&THCS Nậm Dịch khánh thành nhà lưu trú học sinh.

Công trình nhà lưu trú học sinh trường Tiểu học và THCS Nậm Dịch được khởi công xây dựng từ đầu tháng 4/2023. Công trình có tổng diện tích trên 242m2, đảm bảo lưu trú cho 150 em học sinh, được xây dựng theo mô hình nhà sàn kiểu mới với cột và sàn nhà sử dụng bằng bê tông cốt thép, mái lợp tôn lạnh cùng đầy đủ các hạng mục như  nhà tắm, công trình vệ sinh, nhà bếp, Sân, đường, tường bao quanh… Đây là công trình được thực hiện theo chương trình xã hội hóa với tổng kinh phí trên 1tỷ 260 triệu đồng, trong đó Đoàn thanh niên Tổng cục Hải Quan Việt Nam tài trợ là 850 triệu đồng; huyện đối ứng từ nguồn quý trung tay XDNTM là 150 triệu đồng; Ngân sách huyện hỗ trợ 200 triệu đồng, còn lại là xã hội hóa và nhân dân đóng góp. Sau 5 tháng thi công đến nay công trình đã hoàn thành và được đưa vào sử dụng.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lù Văn Chung – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã gửi lời cảm ơn sự quan tâm, gắn kết đến từ Đoàn thanh niên Tổng cục Hải quan Việt Nam đối với huyện Hoàng Su Phì. Đồng thời mong muốn trong thời gian tới tiếp tục ủng hộ, sẻ chia những khó khăn tại các trường học trên địa bàn huyện qua đó giúp cho các em học sinh có điều kiện học tập đạt kết quả cao nhất. Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy cũng đề nghị xã Nậm Dịch và nhà trường phát huy hiệu quả công trình được đầu tư, để làm sao nhà lưu trú và các thiết bị cho các cháu được sử dụng lâu dài.

Công trình ý nghĩa này thể hiện sự gắn kết, chung tay và ý thức trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên ngành Hải quan trong công tác an sinh xã hội, nhất là chăm sóc trẻ em, thiếu niên nhi đồng tại các địa bàn miền núi, vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn về điều kiện sinh sống và học tập. Qua đó, góp phần lan tỏa hình ảnh tích cực của công chức, đoàn viên thanh niên ngành Hải quan đối với cộng đồng xã hội.

Dịp này đoàn thanh niên cơ quan Cục Hải quan và Cục Hải quan Hà Giang đã trao tặng 22 suất học bổng, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng, cùng nhiều phần quà cho các em học sinh trường Tiểu học và THCS Nậm Dịch.

Bình Tài

Tin khác

Liên kết website