Tin địa phương

Tổng kết các lớp tập huấn Sinh kế và Kỹ năng xanh cho thanh niên dân tộc thiểu số năm 2023

24/01/2024 16:01 23 lượt xem

Vừa qua, Phòng Nông nghiệp & PTNT huyện Hoàng Su Phì phối hợp với Plan vùng Hà Giang, tổ chức chương trình Hội thảo tổng kết các lớp tập huấn Sinh kế và Kỹ năng xanh năm 2023, tại 05 xã: Chiến Phố, Pố Lồ, Tụ Nhân, Tân Tiến, Bản Luốc. Dự hội thảo có đại diện lãnh đạo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện, UBND các xã vùng dự án; đại diện plan vùng hà giang tại Hoàng Su Phì và các Giảng viên, học viên tham gia các lớp tập huấn.

Tổng kết các lớp tập huấn Sinh kế và Kỹ năng xanh cho thanh niên dân tộc thiểu số năm 2023

Trước khi tham gia các cuộc hội thảo, các đại biểu đã được tham quan mô hình trồng rau an toàn, mô hình sản suất sản phẩm nông sản đặc trưng của địa phương  … Trong thời gian tổ chức tổng kết đã thực hiện 05 buổi hội thảo cho 10 lớp trồng trọt gắn với mô hình sinh kế, gần 300 học viên là thanh niên dân tộc thiểu số tại huyện Hoàng Su Phì. Tại các buổi hội thảo các học viên đã cùng trao đổi về các khó khăn vướng mắc gặp phải khi gieo trồng cây rau các loại, chia sẻ kinh nghiệm thực hiện các mô hình sản suất sản phẩm nông sản đặc trưng của địa phương, mô hình ủ phân xanh và sân phơi nông sản.

Trên cơ sở những ý kiến thảo luận, đối thoại trực tiếp của các đại biểu dự. Hội thảo đã rút kinh nghiệm sản xuất cũng như gieo trồng các loại cây, rau khi thực hiện các mô hình. Từ đó góp phần làm chuyển biến về nhận thức, trình độ và tập quán canh tác của thanh niên dân tộc thiểu số, từng bước tạo ra các sản phẩm hàng hóa rau an toàn mang nét đặc trưng của địa phương; góp phần bảo vệ môi trường, sức khỏe cộng đồng và tạo sinh kế bền vững.

Nguyễn Dung

Tin khác

Liên kết website