Cải cách hành chính

Thường trực Huyện ủy làm việc với đơn vị tư vấn thiết kế.

07/06/2023 16:55 53 lượt xem

Chiều ngày 5/6, huyện Hoàng Su Phì đã có buổi làm việc với Công ty Cổ phần xây dựng TSC về nội dung Cải tạo, sửa chữa, chỉnh trang trung tâm huyện Hoàng Su Phì. Dự buổi làm việc có đồng chí Vàng Đình Chiến - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; các đồng chí Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện và lãnh đạo các cơ quan chuyên môn của huyện.

Thường trực Huyện ủy làm việc với đơn vị tư vấn thiết kế.

Tại buổi làm việc, trên cơ sở đánh giá hiện trạng, chỉ ra những vấn đề chủ chốt cân nhắc trong quá trình phát triển khu trung tâm huyện, đơn vị tư vấn đã trình bày tóm tắt phương án Cải tạo, sửa chữa, chỉnh trang khu trung tâm huyện Hoàng Su Phì. Theo đó, để cải tạo cảnh quan khu trung tâm huyện, tạo điểm nhấn riêng có để thu hút khách du lịch trong và ngoài nước, với mục tiêu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn gắn với bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc huyện Hoàng Su Phì. Đơn vị tư vấn đã đưa ra các hạng mục cần cải tạo, sửa chữa, chỉnh trang như: Đầu tư xây mới cổng chào nội thị; khuôn viên trụ sở Huyện ủy; khuôn viên trụ sở HĐND – UBND huyện; cây xanh cảnh quan; cổng đèn led; cầu treo Huyện ủy; cầu treo thị trấn Vinh Quang. Với tổng mức chi phí xây dựng trên 7 tỷ 230 triệu đồng.

Sau khi nghe báo cáo của đơn vị tư vấn, các đại biểu dự buổi làm việc đã đóng góp ý kiến đề nghị đơn vị tư vấn chỉnh sửa, bổ sung một số hạng mục để phù hợp với nhu cầu phát triển và tình hình thực tế tại địa phương.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Huyện ủy Vàng Đình Chiến, đề nghị đơn vị tư vấn tiếp thu, nghiên cứu các ý kiến góp ý của các đại biểu, đồng thời lựa chọn được các điểm nhấn mang tính đặc trưng riêng có, để đưa vào từng hạng mục cụ thể sao cho làm nổi bật được giá trị văn hóa, con người huyện Hoàng Su Phì. Các cơ quan chuyên môn và thị trấn cần phối hợp chặt chẽ với đơn vị tư vấn tiếp tục khảo sát, bổ sung hoàn thiện Đồ án đảm bảo chất lượng, đúng quy trình, quy định, qua đó tạo được bộ mặt kiến trúc hiện đại, đẹp, văn minh đáp ứng yêu cầu phát triển của huyện nhà.

Bình Tài

Tin khác

Liên kết website